SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bắt giữ hơn 4.000 bánh trứng chảy lậu đang "gây sốt" trên mạng

14:36, 17/08/2019
(SHTT) - Theo cán bộ quản lý thị trường, loại bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc theo đường tiểu ngạch ở Lào Cai, giá nhập chỉ rẻ bằng 1/3 giá đăng bán.

Đội quản lý thị trường số 13, Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội, phối hợp một số đơn vị chức năng kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại Yên Sở, quận Hoàng Mai, do một phụ nữ 31 tuổi làm chủ đã phát hiện, thu giữ 4.440 bánh trung thu trứng nhãn mác Trung Quốc được đóng trong các hộp bìa. Toàn bộ số hàng hoá không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

banh

 

Theo thông tin trên tờ Vietnamnet, trước đó, vào tối 14/8, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường và Đội QLTT 13 (Cục QLTT Hà Nội) cũng tiến hành kiểm tra kho hàng của Nguyễn Hữu Cương tại số 26 ngách 64 ngõ 99 phố Đinh Công Hạ (Hoàng Mai) và thu giữ 55 thùng bánh trung thu (tương đương 3.300 chiếc), hơn 300kg sữa bột của Nga không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, còn gần một tháng nữa là đến Rằm Trung thu, các đối tượng đang dùng mọi cách để vận chuyển bánh trung thu lậu vào thị trường tiêu thụ. Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày gần đây, phía cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã bắt liên tiếp 3 vụ nhập lậu bánh trung thu với số lượng lớn.

Ước tính, khoảng hơn 20.000 sản phẩm bánh trung thu nhập lậu bị thu giữ trong những ngày vừa qua. Trong đó, phổ biến nhất là loại bánh có tên nước ngoài là Liu Xin Su (hay còn gọi là bánh trung thu trứng chảy).

Loại bánh này mới xuất hiện trên thị trường, gây sốt trên “chợ mạng” dịp Trung thu với giá bán dao động từ 150.000-260.000 đồng/hộp 6 bánh. Tuy nhiên, thực tế giá nhập vào chỉ rẻ bằng 1/3 giá bán ra.

Theo tài liệu trinh sát của cơ quan công an, toàn bộ số bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch ở Lào Cai để đưa vào nội địa tiêu thụ. Tuy nhiên, hiện chưa cơ quan nào kiểm tra chất lượng để khẳng định loại bánh trung thu trứng chảy này có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Đội QLTT số 13 - cho biết, bánh trung thu trứng chảy đang là mặt hàng hot trên thị trường nên các đối tượng tìm đủ cách nhập lậu về rồi bán với giá gấp 2-3 lần so với giá nhập vào.

Đại úy Phạm Thế Anh - Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) tiết lộ, để buôn bán trót lọt, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, phương tiện vận chuyển được thay đổi biển kiểm soát và thậm chí đổi địa điểm tập kết hàng hóa liên tục. Về đến Hà Nội, các đối tượng lại phân chia, xé lẻ hàng đi ngay chứ không tập kết lâu ở một địa điểm.

Qua các vụ bắt giữ gần đây cho thấy một thủ đoạn chung các đối tượng thường sử dụng để tiêu thụ hàng lậu là: rao bán trên các trang mạng, khi khách đặt hàng mới bắt đầu gửi ship.

Đáng chú ý, để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, thay vì buôn bán rầm rộ, chủ hàng chỉ tập kết với số lượng nhỏ lẻ, trị giá chỉ vài chục triệu đồng nhưng việc nhập hàng diễn ra gần như đều đặn.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.