SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

07:35, 16/03/2024
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
24

Các đại biểu dự buổi lễ phát động 

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ Quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn được quan tâm triển khai, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính phát triển.

Nhiều năm qua, công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng luôn được Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì tổ chức và thực hiện có hiệu quả. Riêng năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Trong đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023, được tập trung tổ chức trong tháng 3 dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

6

Thanh Hoá đang hướng tới các sản phẩm tiêu dùng OCOP 

 Phát biểu phát động, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa Trần Đức Lương nhấn mạnh: Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan, cơ quan truyền thông tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân về bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Cùng với đó, tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, phòng tránh buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

Sở Công Thương Thanh Hóa cũng đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng các điểm đối chứng sản phẩm, qua đó từng bước giúp người tiêu dùng đánh giá được chất lượng, hiệu quả sản phẩm, dịch vụ hàng hóa; đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về nguồn gốc, quy trình sản xuất của sản phẩm, góp phần tạo dựng thị trường kinh doanh tiêu dùng minh bạch, lành mạnh, an toàn.

Hàng năm, Sở Công Thương Thanh Hóa đã chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan truyền thông tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, với các hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, như: Tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người tiêu dùng, diễu hành trên các tuyến phố; tổ chức hội nghị, hội thảo; treo băng rôn, cờ phướn, phát hành sổ tay tư vấn viên bảo vệ người tiêu dùng, in tờ rơi và tuyên truyền.

Sở Công Thương cũng kết nối với hệ thống tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6338 của Bộ Công Thương; công khai đường dây nóng bảo vệ người tiêu dùng để người dân thuận lợi phản ánh khi quyền lợi bị xâm hại.

                                                                                                                             TH

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.