SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ - thương mại tại các siêu thị lớn

14:50, 09/04/2024
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.

Tại hệ thống Siêu thị The City Thanh Hóa, nhu cầu mua sắm của người dân từ sau Tết Nguyên đán đến nay tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng thiết yếu. Siêu thị đã đẩy mạnh các hoạt động gia tăng nguồn hàng, khuyến mại sản phẩm, kích cầu tiêu dùng vào các ngày lễ, cuối tuần như: Mua 1 túi nước giặt được tặng 1 túi nước giặt cùng loại, chương trình quà tặng phái đẹp cho khách hàng có hóa đơn từ 500 nghìn đồng, siêu hội thời trang xuân giảm đến 50% các items thời trang nam nữ... The City còn nhận được các đơn đặt hàng đến từ số điện thoại hotline, đồng thời mở thêm các điểm bán hàng tại các khu công nghiệp và tổ chức công đoàn. Từ đó góp phần giúp doanh số bán hàng quý I/2024 của hệ thống siêu thị đạt hơn 74,2 tỷ đồng. Siêu thị đang tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, mở thêm các điểm bán lưu động, bán ngoài siêu thị ở khu vực thuận tiện cho người dân, công nhân viên khu công nghiệp trên đường đi làm về hay thúc đẩy bán hàng online, free ship tất cả đơn hàng với khoảng cách từ 5km trở xuống.

191608794_253505853237865_3114740196946908333_n

 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2024 đạt 15.417 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Lũy kế 3 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 46.546 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ, bằng 24,8% so với kế hoạch năm. Trong đó, nhóm hàng hóa, dịch vụ trong cơ cấu tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng đều có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Một số ngành, hàng tăng cao như lương thực thực phẩm tăng 24,7%; nhóm đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 10,9%, xăng, dầu các loại tăng 10,5%... Nguồn cung hàng hóa dồi dào, thị trường giá cả cơ bản ổn định. Hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại được đầu tư mở rộng, tạo thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng thương mại dịch vụ.

Để chiếm ưu thế thị phần và tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, một số đơn vị cũng đã chú trọng chuyển đổi số lẫn ứng dụng thương mại điện tử. Đơn cử như cửa hàng Co.op Food Thanh Hóa, ngoài các chương trình khuyến mại vào dịp lễ, tết, cửa hàng còn chạy các chương trình: Giảm giá mỗi cuối tuần, ngày đẹp 3/3, giảm giá 50% đối với mặt hàng gia dụng... Với việc xây dựng, duy trì hiệu quả trên các ứng dụng của điện thoại thông minh, các đơn vị kinh doanh sẽ dễ dàng cập nhật tình hình giá cả, mẫu mã hàng hóa cũng như các chương trình giảm giá, ưu đãi riêng dành cho khách hàng hội viên... Từ đó hình thành thói quen cho người tiêu dùng trong việc xem hàng online và mua sắm trực tuyến đối với các hàng hóa, dịch vụ.

Trịnh Bình

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.