SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 19/03/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa ban hành Chiến lược Thu hút đầu tư, du lịch và thương mại năm 2024

16:09, 18/02/2024
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã phê duyệt Chương trình đối ngoại, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.

Theo kế hoạch này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ làm việc với các cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước để vận động, xúc tiến đầu tư, tham gia các sự kiện lớn để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương...

Cụ thể, năm 2024, đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức nghiên cứu tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; tổ chức các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh với các cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước để vận động, xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Đồng thời, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm xúc tiến đầu tư theo chuyên đề.

001-1

 

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, Thanh Hóa sẽ tổ chức tham gia gian hàng tại các sự kiện lớn để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.

Như tham gia các chương trình như: Hội chợ Thương mại Quốc tế Viet Nam Expo 2024; Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024; Hội chợ Festival Huế 2024 hoặc Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế năm 2024; Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Công Thương Bắc Trung Bộ 2024; Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp trong vùng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại; Hội nghị/Hội thảo xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp các tỉnh Bắc Trung Bộ và doanh nghiệp nước ngoài...

Ngoài ra, Thanh Hóa lên kế hoạch tổ chức Hội chợ thương mại và du lịch miền Tây nhằm tạo điều kiện cho người dân khu vực miền núi được tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước ngay tại địa phương. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp tỉnh Hủa Phăn (Lào) giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Còn đối với hoạt động xúc tiến du lịch, tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch trọng điểm, tỉnh Thanh Hóa sẽ tham gia các sự kiện như Năm Du lịch quốc gia 2024; Festival Thu Hà Nội; Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024. Tham gia các hội chợ du lịch quốc tế do các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức trong nước. 

TH

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành F&B tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 9,6% trong năm 2025, phù hợp với xu thế chung của thị trường, nhưng ở mức thấp hơn so với năm 2024.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Nghề livestream đang trở thành một lĩnh vực thịnh hành đối với giới trẻ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới vì thời gian linh hoạt và mức thu nhập hấp dẫn. Nhưng liệu nghề livestream bán hàng có màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ?
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/3, Viện Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) tổ chức Tọa đàm Đổi mới sáng tạo: "Từ khoảnh khắc xuất thần của cá nhân tới sự chuyển mình của tổ chức" trong khuôn khổ Chương trình Thạc sỹ Quốc tế - IMD@NEU, hợp tác giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học UWE Bristol (Anh).
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Từ năm 2019 đến nay, Thanh Hóa có 631 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 59 sản phẩm 4 sao và 570 sản phẩm 3 sao...
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Thị trường bất động sản khu công nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
. ..