SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tập đoàn tư vấn SBS tố Clubhouse vi phạm nhãn hiệu

16:06, 18/05/2021
(SHTT) - Mới đây, một trang mạng dành cho các chuyên gia kinh doanh thể thao của SBS - theClubhouse đã đệ đơn kiện lên lên tòa án quận Hoa Kỳ ở Arizona cáo buộc ứng dụng trò chuyện âm thanh Clubhouse vi phạm nhãn hiệu.

Cụ thể, đơn kiện được đệ trình lên Tòa án quận ở Arizona cho biết sự trùng lặp giữa hai dịch vụ bao gồm cả nội dung và tính năng. Tuy nhiên, về cơ bản, mỗi công ty cung cấp một không gian riêng để người dùng gặp gỡ và trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh. 

1

Ứng dụng Clubhouse trên điện thoại di động 

Được biết, Công ty Alpha Exploration đã ra mắt ứng dụng mời trò chuyện Clubhouse vào mùa xuân năm 2020. Tuy nhiên, công ty trị giá 4 tỷ USD này được cho rằng chưa đăng kí nhãn hiệu và thậm chí còn chưa nộp đơn đăng kí tại Mỹ.

Trong khi đó, Tập đoàn tư vấn SBS đã ra mắt trang web "theClubhouse" vào tháng 11/2018. SBS đã nộp đơn đăng ký cho "theClubhouse" vào tháng 5/2019 và nhãn hiệu đã được cấp vào tháng 12 cùng năm. Các giám đốc điều hành của công ty sẽ tìm thấy nhãn hiệu của SBS Consulting Group khi tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu của chính phủ .

2

Trang web theClubhouse của Tập đoàn Tư vấn SBS 

Đơn khiếu nại bao gồm ảnh chụp màn hình của ứng dụng Clubhouse, gồm các phòng có tiêu đề "Pro Sports Network" và "Sports Biz Professionals”. Trong đó, các chủ đề trên ứng dụng đang được quan tâm bao gồm lựa chọn về mạng lưới, phát triển nghề nghiệp và các danh mục kinh doanh thể thao.

Trang mạng dành cho các chuyên gia kinh doanh thể thao này đang tìm cách ngăn cấm Alpha Exploration Co. sử dụng tên cho ứng dụng của công ty đồng thời cũng đang yêu cầu các khoản bồi thường thiệt hại.

Công ty luật Chicago đại diện cho Tập đoàn Tư vấn SBS cũng như phía Clubhouse đều chưa phản hồi về vụ kiện này.

Michael Atkins, một luật sư thương hiệu ở Seattle, giảng dạy tại Đại học Luật Washington, cho biết Clubhouse nổi lên nhanh chóng trên thị trường mạng xã hội với các quảng cáo và khả năng nhận diện thương hiệu, ứng dụng này thực sự đã tước đi khả năng khai thác và phát triển nhãn hiệu của người đầu tiên. Nguyên nhân là do người dùng nghĩ nhãn hiệu đó sẽ thuộc về một công ty nổi tiếng hơn.

Atkins đã so sánh vụ kiện với một vụ "nhầm lẫn ngược" mang tính bước ngoặt từ những năm 1990, khi A&H Sportswear Co. đã giành chiến thắng trong vụ kiện với đối thủ lớn hơn là Victoria's Secret. Theo đó, công ty nhỏ hơn sản xuất đồ bơi Miraclesuit cho rằng Victoria's Secret đã xâm phạm nhãn hiệu của mình với các sản phẩm như The Miracle Bra.

Theo luật sư, trường hợp vụ kiện giữa trang kinh doanh thể thao “theClubhouse” với ứng dụng Clubhouse sẽ trở thành hợp pháp nếu xét theo kịch bản “nhầm lẫn ngược”. Đó là khi một công ty nhỏ hơn đăng ký nhãn hiệu tên của mình, sau đó khiến người tiêu dùng nhầm lẫn với một đối thủ mới, lớn hơn.

Nguyễn Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.