SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hãng dược phẩm Jazz cáo buộc Avadel vi phạm bằng sáng chế thuốc

11:11, 17/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Công ty Jazz đã đệ đơn kiện Avadel vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan đến loại thuốc gây tê Xyrem của hãng tại Tòa án liên bang Delaware, Hoa Kỳ.

Jazz là một công ty dược phẩm sinh học được thành lập vào năm 2003, có trụ sở tại Ireland. Một trong những sản phẩm quan trọng nhất của công ty là thuốc Xyrem (natri oxybate). Đây là loại thuốc gây tê hệ thần kinh của hãng Jazz đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt. Theo thống kê, doanh thu từ Xyrem trong năm 2020 là 1,7 tỷ USD.

Gần đây, Jazz đã khiếu nại công ty dược Avadel vi phạm bằng sáng chế. Được biết trước đó, Avadel đã nộp đơn lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ xin được bán loại thuốc ngủ tương tự của Jazz có mã FT218. Theo đơn kiện, cả hai loại thuốc đều sử dụng cùng một thành phần là natri oxybate. Điểm khác biệt duy nhất là FT218 dùng một viên, còn Xyrem dùng hai viên vào buổi tối.

vi pham bang sang che

 Sản phẩm thuốc ngủ Xyrem của hãng dược phẩm Jazz

Phát ngôn viên Kristin Bhavnani của Jazz cho biết công ty họ sẽ quyết bảo vệ những sản phẩm của mình và cố gắng tiếp tục cung cấp các liệu pháp hỗ trợ cho mọi bệnh nhân. Trước ý kiến này, công ty dược Avadel vẫn chưa đưa ra phản hồi.

Theo đơn khiếu nại, Jazz nói rằng Avadel có kế hoạch đẩy nhanh việc ra mắt của FT218. Công ty đã yêu cầu tòa án ngăn chặn Avadel sản xuất và bán loại thuốc mới của mình cho đến khi bằng sáng chế của Xyrem hết hạn.

Để biết thêm chi tiết, vụ kiện của công ty dược phẩm Jazz đối với công ty Avadel tại Tòa án Delaware, Hoa Kỳ có mã số 1: 21-cv-00691.

Linh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Liên kết hữu ích