SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vướng tranh chấp nhãn hiệu, Moj app bị tòa án hạn chế quy mô hoạt động

15:49, 17/05/2021
(SHTT) - Một tòa án dân sự thành phố Ahmedabad, Ấn Độ đã hạn chế người dân sử dụng ứng dụng Moj sau một vụ tranh chấp nhãn hiệu.

Moj là ứng dụng mới ra mắt của Mohalla Tech, công ty hoạt động kinh doanh với tên gọi ShareChat, cung cấp các giải pháp phần mềm chia sẻ các trích dẫn, video, hình ảnh và tin tức khác nhau.

moj-app-india-download-moj-apk-made-in-india-127669-5f6b45ef4988d-1600865775

 

Trước đó, ứng dụng cũng có tên Moj được Bhavnagar tung ra và trở nên phổ biến sau khi chính phủ Ấn Độ cấm ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc.

pcmd6bjfewhpm42y_15938641

 

Cho đến gần đây, Tòa án Ahmedabad đã ban hành lệnh cấm tạm thời với ứng dụng Moj sau khi Jugaldip Lagdhir của Bhavnagar tuyên bố rằng Mohalla Tech đã vi phạm quyền nhãn hiệu của công ty ông.

Trong hồ sơ vụ kiện, nhà sản xuất âm nhạc Lagdhir nói rằng ông đã đăng ký nhãn hiệu Moj bằng tiếng Anh và tiếng Gujarati vào năm 2018 và kể từ đó ông được độc quyền sử dụng nhãn hiệu này trong lĩnh vực âm nhạc.

Những người ủng hộ ông cho biết rằng vào tháng 1, Lagdhir đã biết về việc Mohalla Tech sử dụng một nhãn hiệu tương tự cho ứng dụng di động của mình. Sau khi điều tra, họ thấy rằng công ty này đã nộp hai đơn đăng ký lần lượt vào tháng 8 và tháng 10/2020 để đăng ký nhãn hiệu Moj. Lagdhir đã phản đối việc đăng ký này và Cơ quan đăng ký nhãn hiệu cũng cho rằng hai nhãn hiệu Moj rất giống nhau.

Có ý kiến cho rằng việc sử dụng nhãn hiệu tương tự của công ty Mohalla Tech sẽ khiến cho người dùng nhầm lẫn và gây ảnh hưởng xấu tới Bhavnagar. Tòa án đã yêu cầu công ty Mohalla Tech cho tạm thời dừng cung cấp ứng dụng Moj theo quy định tại Mục 135 của Đạo luật Nhãn hiệu.

Sau khi xét xử vụ án, thẩm phán Hemang Trivedi nhận xét rằng bị đơn (Mohalla Tech) đã sử dụng nhãn hiệu giống hệt với sản phẩm của nguyên đơn. Điều này có khả năng gây nhầm lẫn cho người dùng. Do đó, cần xem xét vụ kiện sơ thẩm của nguyên đơn, nếu bị đơn không cho dừng cung cấp dịch vụ sẽ gây tổn hại, thiệt hại, mất mát cho nguyên đơn.

Linh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Liên kết hữu ích