SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tăng cường truyền thông về hạnh phúc gia đình trên nền tảng mạng xã hội

14:19, 28/06/2023
(SHTT) - Hướng tới kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2023), ngày 28/6/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)…

Chương trình nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bản thân; bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Qua đó, vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình được triển khai từ năm 2020 đến nay và đã tuyên dương 63 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Cũng theo anh Tú, năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chiến dịch để tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đặc biệt là tìm kiếm những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để xây dựng Mạng lưới đồng hành xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Qua đó, tạo sự lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, anh Tú nói.

Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương” sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2023 với điểm đổi mới đó là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

1

 

Các thành viên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” là các gia đình trẻ phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1988 trở về sau).

Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Các nội dung chính của Chiến dịch gồm xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…

Tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về những ý nghĩa của gia đình đối với bản thân…Các video clip dự thi được đăng tải phải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Thời gian triển khai từ ngày 28/6 đến ngày 28/7/2023. Cơ cấu Giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 05 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 03 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 01 triệu đồng và 01 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 02 triệu đồng. Các giải thưởng kèm Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

Tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trên Mạng xã hội, nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ban tổ chức sẽ vận động hội viên, thanh niên hưởng ứng bằng những hành động và việc làm cụ thể để đăng tải trên các trang mạng xã hội như: chia sẻ những cảm nghĩ về gia đình, chia sẻ hình ảnh gia đình mình, gắn hashtag: #giadinhtrevietnam; #giadinhhanhphuc; #chamdeyeuthuong...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ tạo blog Tâm sự gia đình trẻ, Gia đình trẻ chia sẻ... trên các nền tảng mạng xã hội như Facbook, TikTok để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống của các gia đình trẻ hoặc người thân trong gia đình gặp phải như khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ những vấn đề các gia đình gặp phải. Từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, tổ chức diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình” trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, các gia đình và các chuyên gia sẽ chia sẻ về hạnh phúc gia đình hiện nay, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, cách giải quyết mâu thuẫn gia đình, quản lý tài chính trong gia đình, giải quyết bạo lực gia đình... “Là một doanh nghiệp luôn đóng vai trò tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, với sứ mệnh xây dựng thương hiệu trang sức làm đẹp cho con người và cuộc sống. Đây là năm thứ 4 đồng hành cùng chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc”, PNJ mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các gia đình trẻ, những tư duy mới về việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, tạo tiền đề xây dựng một xã hội vững mạnh”. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ.

BH

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.