SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tái diễn sai phạm, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị tước giấy phép hoạt động

21:53, 08/10/2023
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với Phòng khám đa khoa Văn Kiệt khi cơ sở này liên tục sai phạm nhiều lần.

Chỉ trong thời gian 7 tháng, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần vì hàng loạt sai phạm.

Khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Phòng khám đa khoa Văn Kiệt -  địa chỉ số 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5) vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

van kiet

 Phòng khám đa khoa Văn Kiệt có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã có hành vi vi phạm như hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với những vi phạm trên, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt 94 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của ông Trần Quốc Khanh là người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám trong thời hạn 2 tháng.

phong kham van kiet

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023, cơ sở này bị xử phạt đến 3 lần. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Tạ Minh Đạo (bác sĩ chuyên khoa Ngoại thuộc Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt) số tiền 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Cụ thể, ông Tạ Minh Đạo có hành vi như lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; sổ y bạ cấp cho người bệnh nội trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại.

Tái diễn những sai phạm

Đáng nói, chỉ trong thời gian 7 tháng, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần vì hàng loạt sai phạm. Trong đó, nhiều sai phạm lặp đi lặp lại như lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục trong hồ sơ bệnh án. Như vậy, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt có đang nhờn luật?

Vào tháng 2/2023, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị phạt 39 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, gồm: Không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng áp dụng các hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả đối với Phòng khám đa khoa Văn Kiệt như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại Phòng khám đa khoa Văn Kiệt, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền - Trần Thị Thu Hương số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng Nguyễn Trương Thanh Huyền bị xử phạt 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tiếp tục sai phạm, vào tháng 7/2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt phòng khám này với số tiền 12 triệu đồng vì niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

phong kham van kiet 4

Hiện các website của phòng khám này vẫn quảng cáo đây là nơi có dịch vụ khám chữa bệnh hàng đầu TP.HCM. Ảnh chụp màn hình

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện Phòng khám đa khoa Văn Kiệt có 4-5 website khác nhau quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh tại cơ sở này.

Được biết, trụ sở Phòng khám đa khoa Văn Kiệt ở đường Võ Văn Kiệt trước đây là nơi hoạt động của Phòng khám đa khoa Thế Giới (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới). Phòng khám này là 1 trong 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc và cũng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh.

Võ Liên

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổng Cục Quản lý thị trường vừa phát hiện Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh bày bán các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari,… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 2/4 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán hơn 300 sản phẩm phụ tùng ô tô không rõ xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Sở hữu Trí tuệ năm 2024, TS. Nguyễn Quốc Hà – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội cho biết hoạt động sở hữu công nghiệp năm 2024 tại Hà Nội sẽ được quan tâm và đẩy mạnh khai thác theo hướng phát triển tài sản trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từng vướng “lùm xùm” vì bị khách hàng tố sản phẩm không đảm bảo chất lượng; mới đây, một sản phẩm khác là Samilait Gain 4 của Công ty Cổ phần dinh dưỡng miền Bắc HASOVI tiếp tục bị người tiêu dùng tố có dấu hiệu thông tin sai nhãn mác, lừa dối người tiêu dùng để trục lợi…