SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sony chuẩn bị trình làng công nghệ mới giúp tăng gấp đôi dung lượng ổ cứng

16:10, 18/02/2024
(SHTT) - Tập đoàn sản xuất Sony mới đây đã tuyên bố chuẩn bị sản xuất hàng loạt điốt laser (laser diodes) sử dụng trong ổ cứng nhằm tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ và đáp ứng nhu cầu vô hạn của các trung tâm dữ liệu.

Theo thông tin báo chí, công ty con thuộc tập đoàn Sony là Sony Semiconductor Solutions sẽ hợp tác với Seagate Technology của Mỹ để sản xuất loại điốt mới từ tháng 5/2024. Điốt mới được sử dụng trong ổ cứng (HDD) 3,5 inch cho phép lưu trữ dữ liệu lên tới 30 terabyte, gấp đôi so với sản phẩm thông thường.

Với dự án này, Sony sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 5 tỷ yen (33 triệu USD) vào một nhà máy ở quận Miyagi, phía Bắc đảo chính của Nhật Bản và một nhà máy ở Thái Lan để lắp đặt dây chuyền sản xuất mới.

diot-laser-160224

 

Công nghệ mới của Sony được khẳng định có độ chính xác cực cao, cho phép bắn tia laser vào điểm hẹp 1 phần triệu mm và cho phép tia laser từ 400 độ trở lên tiếp xúc vào vùng lưu trữ trên bề mặt đĩa. Bằng cách này có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn trên cùng một vùng đĩa nhớ nên có thể tăng khả năng lưu trữ dữ liệu.

Hiện nay, nhu cầu về trung tâm dữ liệu đang ngày càng tăng cao do sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI). Theo ước tính của Statista, một công ty nghiên cứu của Đức, dữ liệu toàn cầu sẽ đạt 181 zettabyte vào năm 2025, tăng 90% so với năm 2022. Tuy nhiên, việc xây dựng thêm các trung tâm dữ liệu còn hạn chế do vấn đề mặt bằng và nguồn điện khổng lồ.

Theo Sony, công nghệ HDD mới của tập đoàn sẽ giúp khắc phục được các hạn chế của trung tâm dữ liệu khi cho phép lưu trữ dữ liệu gấp đôi trong cùng một khu vực và giảm nhu cầu điện khoảng 40%.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".