SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Số ca mắc Covid-19 mới trong trường học tiếp tục tăng cao

16:19, 22/02/2022
Số ca mắc Covid-19 mới trong trường học tiếp tục gia tăng, dù ngành Y tế và ngành Giáo dục đã phối hợp thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại trường học.

Chiều 21/1, tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết, tuần thứ 2 sau khi tổ chức đi học trở lại, tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp ngoài cộng đồng và cả trong trường học, đúng như kịch bản đã được dự đoán trước đây. Hiện tại các trường đang nỗ lực đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh.

Theo số liệu thống kê trong 2 ngày học cuối tuần qua, số ca nhiễm Covid-19 trong các trường tiếp tục gia tăng. Cụ thể, ngày 17/2 có 95 trường hợp F0, ngày 18/2 ghi nhận thêm 112 trường hợp. Sau 2 tuần cho học sinh đi học trực tiếp trở lại đã có 13 trẻ ở khối mầm non và 75 học sinh tiểu học mắc Covid-19.

01

 Học sinh đeo khẩu trang, và sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Từ tình hình thực tế dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng tại TP.HCM, ông Trọng cho biết: “Theo dự báo của Sở Giáo dục số F0 tại các trường và tình hình dịch sẽ diễn biến phức tạp trong các tuần tới”. Để thực hiện tốt nhất các giải pháp bảo vệ học sinh cùng giáo viên, mỗi ngày Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện việc giao ban cùng Sở Y tế nhằm đưa ra những biện pháp tối ưu nhất trong hoạt động phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh đang lo lắng về việc trẻ thuộc diện F1 sẽ phải thực hiện việc cách ly ra sao. Ông Trịnh Duy Trọng cho biết, ngày 21/2 Bộ Y tế đã có công văn mới về hướng dẫn cách ly F1. Theo đó, trong lớp nếu có một F0 thì chỉ một số học sinh là F1 và được cách ly từ 5 đến 7 ngày, tùy tình trạng tiêm vắc xin.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…