SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Selena Gomez kiện công ty game vì vi phạm bản quyền hình ảnh

16:25, 15/04/2020
(SHTT) - Một công ty game đã sử dụng tên tuổi, hình ảnh của Selena Gomez mà không được cho phép. Chính vì vậy nữ ca sĩ đã khởi kiện công ty này vi phạm bản quyền hình ảnh.

Được biết, phía Selena Gomez quyết định đâm đơn kiện đối với các công ty đứng sau ứng dụng trò chơi di động có tên Clothes Forever - Styling Game. Đối tượng được nhắc đến trong đơn kiện của nữ ca sĩ người Mỹ là Guangzhou Feidong Software Technology (Trung Quốc) - công ty bán trò chơi và MutantBox Interactive Limited (Anh) - đơn vị đang giữ bản quyền trò chơi.

Nguyên nhân khiến giọng ca sinh năm 1992 có động thái pháp lý mạnh tay với hai đơn vị kể trên là bởi họ đã sử dụng tên, hình ảnh của sao nữ mà không hề xin phép chính chủ. Trong tài liệu nộp lên tòa án, tình cũ của Justin Bieber nhấn mạnh rằng nhà sản xuất đã ngang nhiên dùng hình ảnh của cô trên bìa ấn phẩm thời trang Flare cho vào game và người dùng của Clothes Forever - Styling Game có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh này trên ứng dụng trò chơi di động. Khi hay tin, chủ nhân hit For You đã vô cùng bức xúc, phẫn nộ vì người khác đang trục lợi từ hình ảnh, danh tiếng của cô.

selena

 Selena Gomez kiện công ty game vì vi phạm bản quyền hình ảnh

Selena tuyên bố cô đã cố gắng gây dựng tên tuổi trong suốt thời gian qua và đã tạo được thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn. Mỗi bài đăng quảng cáo có sự xuất hiện của cô có giá trị lên tới 800.000 đô.

Cô nói rằng danh tiếng của mình đang bị vấy bẩn bởi việc sử dụng hình ảnh cá nhân khi chưa nhận được sự chấp thuận. Ngôi sao nhạc pop yêu cầu nhận được khoản bồi thường trị giá 10 triệu USD (hơn 234 tỉ đồng) vì những thiệt hại, thua lỗ về lợi nhuận mà vụ việc này gây ra cho cô đồng thời yêu cầu nhà sản xuất game chấm dứt các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của họ.

Trước đó, Ariana Grande cũng đã gửi đơn kiện thương hiệu Forever 21 vì cho rằng nhà mốt này đã dùng hình ảnh của cô trong một chiến dịch quảng cáo trực tuyến mà không xin phép.

Số tiền bồi thường Ariana Grande đưa ra là 10 triệu USD. Cụ thể, trong đơn kiện gửi tòa án California (Mỹ), Ariana tố cáo hãng Forever 21 dùng hơn 30 ảnh và video quảng cáo gợi nhớ đến hình ảnh của cô trong album Thank U, Next. Ở chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, hãng thời trang thuê một người mẫu có dung mạo giống cô, diện kiểu tóc, trang phục tương tự cô trong MV 7 Rings.

Một phần nhạc của ca khúc cũng vang lên trong bài đăng giới thiệu sản phẩm. Ariana cho rằng điều này vi phạm luật của bang California về quảng cáo, thương hiệu và bản quyền.

Phía Ariana Grande cho biết Forever 21 đã tìm cách liên hệ với nữ ca sĩ để làm gương mặt thương hiệu từ đầu năm 2019, nhưng bị từ chối vì không có thỏa thuận hợp lí. Dù vậy, hãng thời trang này vẫn khởi xướng các chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội và website, sử dụng hình ảnh và videos gợi nhớ đến Ariana Grande mà không được cho phép.

Trước vụ việc ồn ào, Forever 21 đã gỡ bỏ các hình ảnh bị cho là đạo nhái này khỏi trang Instagram.

Phản hồi lại phán quyết của toà án quận Los Angeles, đại diện Forever 21 xin lỗi và ‘hy vọng có thể tìm được một giải pháp chung và có thể tiếp tục làm việc cùng Ariana Grande trong tương lai”.

Hải Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.