SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Cảnh báo hình thức giả mạo ViettelPay để lừa đảo siêu tinh vi

07:41, 13/04/2020
(SHTT) - Ngày 12/4, Công an TP Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo người dân truy cập vào trang web giả mạo ViettelPay để chiếm đoạt tài sản vô cùng tinh vi của các đối tượng tội phạm trong thời gian gần đây.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác nắm tình hình, các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội phát hiện trang web có địa chỉ Viettelpay.jweb.vn đang có hành vi giả mạo ViettelPay - Ứng dụng thanh toán di động của tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

4855_27-2_mrjt

Người dân khi truy cập vào đường dẫn giả mạo Viettelpay.jweb.vn sẽ bị các đối tượng kiểm soát tài khoản ngân hàng. 

Theo đó, với thủ đoạn đề nghị giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người dân chỉ cần truy cập vào đường dẫn giả mạo Viettelpay.jweb.vn sẽ nhận được tiền ủng hộ. Khi truy cập vào đường dẫn giả mạo, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về giới thiệu về ViettelPay và được yêu cầu điền các thông tin như: Số điện thoại, mật khẩu, ngân hàng, mã OTP để xác nhận tài khoản để nhận tiền.

Do có tên khá giống trang web chính thức của ứng dụng ViettelPay, người dân sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là trang chủ chính thức của Ứng dụng thanh toán di động của tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và đăng nhập tài khoản. Khi có được thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản của khách hàng và thực hiện các hành vi như: Chuyển khoản, rút tiền, đăng ký vay online…

Trước các thực tế trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa  đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm. Khi nhận được các thông tin nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của các công ty, doanh nghiệp để kiểm tra lại thông tin.

Ngoài ra, khi phát hiện các trang web giả mạo, người dân cũng có thể phản ánh trực tiếp thông qua các đường dây nóng tới các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Công an TP Hà Nội cũng khuyến cáo người dân cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý bảo mật các thông tin này.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.