SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Reddit thắng lớn trong ngày đầu niêm yết sàn chứng khoán New York

13:47, 22/03/2024
(SHTT) - Reddit mới đây đã chính thức IPO trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Ngay từ ngày đầu niên yết, cổ phiếu của công ty đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Sau khi công bố kế hoạch từ tháng 12/2021, diễn đàn Reddit cùng trang mạng xã hội đã chính thức IPO trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào ngày 21/3 vừa qua.

Ngày đầu tiên trở thành một công ty niêm yết công khai, cổ phiếu của Reddit đã thu hút sự chú ý tích cực từ phía các nhà đầu tư.

Reddit đã đặt giá IPO của mình là 34 đô la mỗi cổ phiếu, con số cao hơn so với dự kiến ban đầu. Điều này đã giúp cho công ty và các cổ đông huy động tổng cộng 750 triệu đô la, trong đó Reddit tự giữ lại 519 triệu đô la.

reddit

 

Theo thông tin từ CNBC, khi Reddit bắt đầu giao dịch cổ phiếu với tên mã là RDDT, giá ngay lập tức tăng lên mức 47 đô la mỗi cổ phiếu. Giá có lúc đạt đỉnh 57,80 đô la cho mỗi cổ phiếu, nhưng sau đó đã ổn định lại ở mức 50,44 đô la vào cuối ngày giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York. Điều này có nghĩa là giá trị vốn hóa thị trường của Reddit hiện đạt mức 9,5 tỷ đô la.

Một trong số các cổ đông lớn của Reddit là Sam Altman, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của OpenAI. Theo CNBC, trên giấy tờ, Altman đã tăng mức tài sản sở hữu thêm 200 triệu đô la vào hôm nay nhờ vào sự kiện IPO của Reddit.

Số cổ phiếu mà ông hiện đang sở hữu trong công ty có giá trị hơn 613 triệu đô la. Altman cùng với tất cả các cổ đông khác của Reddit, sẽ  không được phép bán cổ phiếu của họ trong vòng sáu tháng tới.

reddit 1

 

Trong tháng trước, Reddit đã tiết lộ về số liệu tài chính và người dùng của mình trước đợt ra mắt IPO vừa rồi. Công ty cho biết, vào tháng 2, họ có 267,5 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, cùng với khoảng 73 triệu người dùng hàng ngày.

Reddit cũng thông báo hiện đang có tổng cộng 1 tỷ bài viết trên trang web của mình. Nội dung trong các nhóm trên Reddit thường được kiểm soát độc lập, giúp cho nền tảng này ít bị kiểm soát hơn so với các mạng xã hội như Facebook hoặc TikTok.

Công ty cũng thông báo Reddit đã có doanh thu là 804 triệu đô la, nhưng ghi nhận khoản lỗ lên đến 90,8 triệu đô la trong năm 2023. Phần lớn doanh thu của họ đến từ quảng cáo, tuy nhiên công ty đang có kế hoạch mở rộng nguồn thu nhập từ việc sử dụng dữ liệu và từ thương mại.

Đức Anh

Tin khác

Thương hiệu 59 phút trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”