SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Realme dự kiến ra mắt điện thoại sạc nhanh nhất thế giới phiên bản quốc tế

15:59, 06/03/2023
(SHTT) - Sau khi trình làng GT Neo 5 tại thị trường Trung Quốc vào đầu tháng 2 năm nay, Realme chuẩn bị ra mắt phiên bản quốc tế của GT Neo 5 với tên gọi Realme GT3.

Realme GT3, điện thoại thông minh mới nhất với công nghệ sạc siêu nhanh được chính thức công bố vào ngày 28/2 tại MWC Barcelona. Theo Realme, GT3 có hỗ trợ sạc SuperVOOC 240W với khả năng làm đầy pin 4.600mAh chỉ trong 9 phút rưỡi.

real me

 

Realme GT3 sẽ được bán ở một số thị trường nhất định với giá khởi điểm từ 15,4 triệu đồng cho phiên bản có RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Chase Xu, phó chủ tịch marketing toàn cầu của Realme, xác nhận người dùng trên toàn thế giới có thể mua GT3 vào tháng 5 và tháng 6 năm nay.

Mặc dù công bố sản phẩm nhưng trên thực tế, chiếc điện thoại này đã có mặt ở Trung Quốc vài tuần nay với tên gọi Realme GT Neo 5. Ngoài OnePlus và Oppo, Realme cũng là hãng sản xuất điện thoại thông minh thuộc quyền sở hữu của BBK Electronics. Công nghệ sạc nhanh 240W cũng từng được Oppo công bố tại MWC 2022.

Sạc đầy pin chỉ dưới 10 phút

Đúng như tên gọi của mình, Realme cho biết sạc nhanh 240W đại diện cho “tốc độ sạc cao nhất có thể dành cho Type-C” cũng như phù hợp với các tiêu chuẩn sạc mới nhất từ Diễn đàn triển khai USB. Nếu so sánh, nó nhanh hơn sạc 210W của Redmi Note 12 Discovery Edition và sạc 150W có trong các thiết bị của OnePlus như 10T. Nhưng 240W sớm có thể phải nhường ngôi trong cuộc chạy đua về công suất sạc nhanh. Thương hiệu con Redmi của Xiaomi đang nỗ lực để đánh bại tốc độ sạc nhanh 240W của Realme qua sạc nhanh 300W mới mà hãng vừa công bố.

240W là một con số rất lớn song tốc độ sạc của điện thoại không nhanh hơn nhiều so với các điện thoại sạc nhanh trước đó. Dù Realme GT3 có thể sạc tới 100% trong 9 phút rưỡi nhưng Redmi Note 12 Discovery Edition đã có thể sạc đầy viên pin 4.300mAh (dù nhỏ hơn) trong khoảng 9 phút với sạc nhanh 210W. Thậm chí, với sạc nhanh 150W của OnePlus 10T cũng có thể đưa viên pin 4.800mAh lên 100% trong vòng chưa đầy 20 phút.

real me1

Realme trình diễn GT3 với tốc độ sạc 240W đầy pin chỉ trong 9 phút rưỡi. Ảnh: Realme 

Tuy nhiên điều thu hút sự chú ý của người dùng là một lần sạc nhanh có thể sử dụng trong bao lâu. Realme quảng cáo một lần sạc 30 giây của GT3 đủ dùng hai giờ gọi điện, ba giờ nghe nhạc hoặc 40 phút phát video. Nếu điện thoại của bạn đã từng suýt sập nguồn trong một cuộc gọi công việc quan trọng, thì bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của việc có thể nhanh chóng sạc lại điện thoại.

Mặc dù sạc nhanh 240W có thể tỏa ra mức nhiệt đáng lo ngại, nhưng Realme khẳng định pin của GT3 vẫn phải mang 80% dung lượng tối đa sau 1.600 chu kỳ sạc. Điều đó tương tự như khả năng sạc SUperVoOc 150w Oppo công bố. Đồng thời, nó vượt mức tối thiểu mà các thiết bị phải cung cấp theo yêu cầu của EU là 1000 chu kì sạc.

Realme cho biết đã thực hiện nhiều công đoạn khác nhau để bảo vệ sức khỏe pin trên thiết bị. Cụ thể, hạn chế một cách thông minh mức sạc tối đa của thiết bị xuống 80% sạc qua đêm hoặc bố trí ba chipset sạc 100W để giảm thiểu nhiệt lượng tỏa ra.

Ngoài công nghệ sạc, Realme GT3 còn có “Giao diện xung” - một hình chữ nhật chiếu sáng RGB nhỏ gọn ở phía sau thiết bị. Nhờ tính năng phát sáng màu sắc khác nhau, nó được dùng để biểu thị mức sạc thấp, thông báo về cuộc gọi đến hoặc hoạt động như một đồng hồ đếm ngược cho chế độ chụp ảnh hẹn giờ.

So với những khía cạnh khác, nếu lấy GT Neo 5 làm ví dụ, GT3 có thể giống một chiếc điện thoại Android điển hình hơn. GT Neo 5 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1 và có màn hình kích thước 6,74 inch, độ phân giải 144Hz và 1240p. Máy có ba camera phía sau: camera chính 50 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và camera macro hai megapixel. Đối với thị trường Trung Quốc, chỉ phiên bản điện thoại có RAM 16 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB mới sạc nhanh 240W, đối với các loại còn lại sử dụng công suất 150W.

Hoàng Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.