SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023, không gian văn hóa Việt - Nhật

07:27, 15/11/2023
(SHTT) - Lễ hội Hokkaido và một số hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản (1973-2023) tại Quảng Ninh, chương trình Triển lãm thương mại, không gian văn hóa, ẩm thực Việt Nam Nhật Bản và Giao lưu nghệ thuật đường phố sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn.

 Dự kiến, 2 hoạt động này sẽ được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Thời gian khai mạc chương trình Triển lãm thương mại, không gian văn hóa, ấm thực Việt Nam - Nhật Bản sẽ diễn ra từ 19 giờ ngày 17/11. Triển lãm mở cửa phục vụ người dân, du khách từ 9 giờ - 22 giờ ngày 18 và 19/11. Chương trình giao lưu nghệ thuật đường phố diễn ra từ 9 giờ ngày 18 và 19/11.

1

 

Được biết, chương trình Triển lãm thương mại, không gian văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản quy tụ 100 gian hàng, gồm 50 gian hàng Nhật Bản và 50 gian hàng Việt Nam bao gồm: Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam; Văn hóa, thời trang Nhật Bản - Việt Nam; quảng bá du lịch, doanh nghiệp, khoa học, công nghệ, thủ công mĩ nghệ. Ngoài ra, còn có 4 cụm tiểu cảnh check-in và 1 nhà tuyết.

Song song với đó, trên sân khấu triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động: Lễ khai mạc triển lãm; chiếu video quảng bá về Hạ Long và Nhật Bản; giới thiệu văn hoá Kimono; giới thiệu văn hoá ẩm thực Nhật Bản; chương trình sân khấu Conan; múa Bon Odori…

2

Giao lưu trang phục cosplay. 

Đối với chương trình Giao lưu nghệ thuật đường phố sẽ có nhiều hoạt động hoạt náo với màn biểu diễn xiếc như: đi cà kheo, đi xe đạp một bánh, tung hứng của các nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là biểu diễn mô hình robot khổng lồ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự, thu hút người dân, du khách, nhất là trẻ em. Tại đây, nhiều bạn trẻ cũng sẽ mang văn hóa cosplay nổi tiếng đến với lễ hội, khách tham quan được giao lưu và chụp ảnh cùng các những người được hóa trang thành những nhân vật hoạt hình Nhật Bản.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trình diễn nghệ thuật của các nhóm nhạc, nhóm nhảy Việt Nam và Nhật Bản như: tiết mục trình diễn dancesport; múa Yosakoi - Shinkotoni Tenbu Ryujin, trải nghiệm gấp giấy Origami, trang trí mặt nạ giấy, vẽ chân dung... Qua đó, hứa hẹn mang đến không gian văn hóa đặc sắc, trải nghiệm đa dạng, độc đáo cho người dân và du khách.

Hoàng Quỳnh

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.