SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Kịp thời ngăn chặn nửa tấn 'táo tàu khô' Trung Quốc không hóa đơn chờ tiêu thụ

07:20, 29/04/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất với 1 xe khách lưu thông trên địa bàn. Tại đây, cán bộ tổ công tác đã phát hiện khoảng 500kg táo tàu khô được đụng trong các thùng giấy ghi chữ Trung Quốc không có hóa đơn chờ bán vào thị trường Việt Nam.

Thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai kế hoạch tháng cao điểm kiểm "hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022”, sáng ngày 25/4/2022, Đội QLTT số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành khám xe ô tô biển kiểm soát 14B-01183 do Nguyễn Văn Hải thường trú tại Xã Hồng Thái Tây, Thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh, điều khiển.

tao

 

Thực hiện khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 500 kg Táo tàu khô ẩm mốc đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Tại thời điểm khám, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 500 kg táo tàu khô được đựng trong túi ni lông, bên ngoài đóng hộp cát tông in chữ nước ngoài.

Một số túi hàng có hiện tượng chảy nước, ẩm mốc không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đội Quản lý thị trường Số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng tang vật để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định. 

Mai An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.