SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thiếu nữ Pakistan phát minh một từ Tiếng Anh mới

14:56, 28/04/2022
(SHTT) - Vượt qua rất nhiều bài dự thi và chỉ có 24 từ được chọn, Rohana Khattak, thiếu nữ Paskistan đã dành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi “Thử thách từ vựng tháng 2: Phát minh ra từ mới” do báo New York Times tổ chức.
5

 

Cuộc thi “Thử thách từ vựng tháng 2: Phát minh ra từ mới” do báo New York Times tổ chức đã thu hút hàng nghìn thanh thiếu niên từ khắp nơi trên thế giới gửi bài dự thi.

Trong số đó, Rohana Khatttak, thiếu nữ 16 tuổi đến từ Islamabad, Pakistan, đã phát minh ra từ “oblivionaire”, một danh từ được kết hợp từ từ “oblivion” (quên lãng) và đuôi “aire” trong tiếng Anh để chỉ người giàu có.

“Oblivionaire” có nghĩa là một vị tỷ phú không màng đến sự chênh lệch và bất bình đẳng mà sự giàu có của mình đang tạo ra.

Về ý  tưởng phát minh ra từ vựng mới, Rohana nói rằng 10 người giàu nhất thế giới đã nhân đôi tài sản của họ lên 1,5 nghìn tỷ đô la trong hai năm đầu tiên của đại dịch Coronavirus.

Trong khi đó, tại cùng thời điểm, thu nhập của hơn 99% dân số toàn cầu giảm và hơn 160 triệu người rơi xuống dưới mức nghèo khổ. Hàng triệu trẻ em đang chết đói trong khi một số người giàu kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ có thể tiêu.

Sự mất cân bằng gây sốc này chưa bao giờ được làm nổi bật. Đó là lý do cô muốn đặt tên cho những người siêu giàu, những người không màng đến nỗi khổ của hàng triệu người trên thế giới.

Để bày tỏ sự đồng cảm đối với sự chênh lệch giàu nghèo đáng kinh ngạc trên thế giới, cô gái Pakistan đã tham dự cuộc thi sáng tạo từ mới và chiến thắng thử thách này.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích