SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple 'mạnh tay' gỡ bỏ các ứng dụng lỗi thời

22:30, 27/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple đã tiến hành đánh giá để loại bỏ một số ứng dụng trên App Store, đặc biệt là những ứng dụng không được cập nhật trong một thời gian dài.

Apple mới đây đã gửi thông báo đến các nhà phát triển với nội dung: “Ứng dụng này không được cập nhật trong khoảng thời gian dài và dự kiến sẽ bị gỡ bỏ trong 30 ngày tới. Người dùng đã tải xuống ứng dụng vẫn có thể tiếp tục sử dụng”.

2

Tính đến tháng 1 năm 2017, App Store có hơn 2,2 triệu ứng dụng game 

Tuy nhiên, “gã khổng lồ công nghệ” cũng cho biết thêm, ứng dụng vẫn sẽ được bán trên App Store nếu các nhà phát triển gửi bản cập nhật mới trong vòng 30 ngày tới.

Không rõ “khoảng thời gian đáng kể” Apple đề cập đến là bao lâu nhưng theo ghi nhận của trang The Verge, động thái này đã làm dấy lên mối lo ngại đối với các nhà phát triển, đặc biệt là những đơn vị không có thời gian cập nhật ứng dụng.

Vào ngày 24/4/2022, nhà phát triển BobbyW đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter: “Chúng tôi khó có thể dành thời gian cập nhật các ứng dụng cũ chỉ vì không muốn chúng bị gỡ bỏ. Nhiều dự án khác vẫn đang “chờ đợi” chúng tôi thực hiện”.

Nhà phát triển Robert Kabwe của Protopop Games cũng nhận được cảnh báo từ Apple. Tuy nhiên, ông không đánh giá cao động thái của công ty này.

3

 

Kabwe chia sẻ trên Twitter: “Sau một ngày vất vả, tôi vẫn tiếp tục làm việc hăng say. Với nỗ lực kiếm sống từ các dòng game độc lập, tôi cố gắng chạy theo những thay đổi chớp nhoáng của Apple, Google, Unity, Xcode, cũng như MacOS. Điều đó khiến tôi hoang mang khi các thiết bị cũ khiến hiệu quả công việc của tôi giảm sút rõ rệt”.

Trong khi đó, lập trình viên Simon Barker cho biết: “Sáng nay, tôi cũng nhận được email tương tự về một trong những ứng dụng của tôi. Ứng dụng này không có bất kỳ báo cáo sự cố nào, vẫn được tải xuống trong năm năm qua và không cần phiên bản v2. Tuy nhiên, Apple quyết định đã đến lúc phải tiến hành cập nhật. Tôi không có thời gian để thực hiện việc đó”.

Apple đã bắt tay vào “dọn dẹp” định kỳ các ứng dụng lỗi thời, với mong muốn những phần mềm trong cửa hàng luôn được cập nhật phiên bản mới nhất. Ví dụ, vào năm 2016, Apple đã gửi thông báo nhắc nhở cập nhật đến các nhà phát triển. Trong hai tháng đầu tiên, công ty đã xóa gần 50.000 ứng dụng.

Điều này cho thấy, chưa rõ liệu cuộc truy quét hiện tại là một phần trong chiến lược dài hạn của Apple hay Apple bắt đầu kiểm duyệt gắt gao hơn. Dù  với mục đích gì, “gã khổng lồ công nghệ” đang nỗ lực thúc đẩy các nhà phát triển tích cực cập nhật ứng dụng, để chúng tiếp tục được bán trong cửa hàng.

Không chỉ riêng Apple, Google cũng cảnh báo các nhà phát triển ứng dụng rằng họ sẽ tiến hành ẩn và chặn cài đặt trên thiết bị nếu ứng dụng không hỗ trợ các tính năng mới nhất.

Thu Nga

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.