SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Công tác chuẩn bị Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15

10:40, 22/11/2023
(SHTT) - Tại quảng trường Trung tâm TTVH TP Móng Cái, hệ thống nhà tiền chế đang được khẩn trương lắp dựng để sớm đưa trên 400 gian hàng vào trưng bày; trong đó có trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, 100 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc.

 Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc) lần thứ 15 năm 2023 với chủ đề “Hợp tác hữu nghị - Liên kết phát triển” sẽ được tổ chức từ ngày 30/11 đến ngày 4/12 tại quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất.

1

 Tại quảng trường Trung tâm TTVH TP Móng Cái, hệ thống nhà tiền chế đang được khẩn trương lắp dựng.

Các mặt hàng được trưng bày giới thiệu là sản phẩm thương mại tổng hợp nhưng có tính đặc trưng, đa dạng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và cả nước; nông sản, lâm, hải sản, hàng hóa có thế mạnh xuất khẩu của các vùng miền của Việt Nam và Trung Quốc.

Các hoạt động tập luyện, chuẩn bị hợp luyện giữa các nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên của hai địa phương hai nước cũng đang được tích cực triển khai, sẵn sàng mang đến Hội chợ những hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

2

 Các hoạt động đặc sắc tại Hội chợ.

Theo kế hoạch, Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 được tổ chức trong 5 ngày, với các hoạt động: Triển lãm trưng bày thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; giao lưu kinh tế, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa; diễn đàn thúc đẩy hoạt động du lịch biên giới qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Đông Hưng; diễn đàn kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy hải sản vào thị trường Trung Quốc; hát đối trên sông biên giới, giao lưu văn hóa giữa thanh niên Móng Cái - Đông Hưng; giải thi đấu Golf quốc tế mở rộng, giải chạy giao lưu hữu nghị quốc tế…

Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, Hội chợ năm nay được tổ chức hứa hẹn nhiều thành công, dấu ấn và là niềm mong đợi của nhân dân hai địa phương hai nước trong duy trì hoạt động giao lưu kinh tế - văn hóa truyền thống đặc biệt nơi biên giới.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.