SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Quảng Long Thanh Hóa trúng hàng loạt gói thầu tại Thái Nguyên

10:54, 08/08/2019
(SHTT) - Công ty TNHH Đầu tư Quảng Long Thanh Hóa (Nhà thầu Quảng Long Thanh Hóa) đã chính thức vượt qua nhiều nhà thầu khác để trúng 3 gói thầu tại Thái Nguyên. Và điều đáng nói là trong mỗi gói thầu đều có doanh nghiệp đóng tại Thanh Hóa đồng hành...

Trong ngày 1/8/2019, ông Nguyễn Đức Lượng – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã ký các Quyết định số 198/QĐ-BQLDA, số 199/QĐ-BQLDA, số 200/QĐ-BQLDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Với 03 Quyết định này, một lần nữa, nhà thầu quen thuộc – Quảng Long Thanh Hóa lại được xướng tên! 

Công ty TNHH đầu tư Quảng Long Thanh Hóa có địa chỉ tại Trung tâm thương mại siêu thị Big C, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa, do ông Vũ Minh Công làm Giám đốc. Ngoài tư cách nhà thầu, Công ty TNHH Đầu tư Quảng Long Thanh Hóa còn làm chủ đầu tư nhiều dự án tại Thanh Hóa như: Dự án Khu dân cư Nhà hát Nhân dân tại phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa; Dự án Trung tâm Thương mại - Đại siêu thị Big C...

Không chỉ là doanh nghiệp có tiếng ở xứ Thanh, Quảng Long Thanh Hóa còn có tiếng tăm vang xa tại đất Thái Nguyên. Và, chỉ tính riêng tại thành phố Thái Nguyên, chỉ trong quãng thời gian ngắn tính từ 01 năm trở lại đây, doanh nghiệp này đã tạo dấu ấn khi trúng ít nhất 05 gói thầu, với tổng các gói lên đến trên 350.000.000.000 đồng.

thanh hoa

 Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Mới đây, nhà thầu này đã trúng 3 gói thầu với tổng giá trúng thầu là 220 tỷ đồng. Đó là Gói thầu số 09 - Xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (Mở rộng khu dân cư số 1 đường Việt Bắc, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên); Gói thầu số 10 – Xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (Khu dân cư số 2 đường Việt Bắc, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên); Gói thầu số 10 – Xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (Khu dân cư số 3 đường Việt Bắc, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên).

Tuy nhiên ở các gói thầu này đều có điểm chung, đó là đều có 3 nhà thầu tham dự, ngoài Quảng Long Thanh Hóa, 2 nhà thầu tham dự còn lại đều bị trượt với những lý do rất “sơ đẳng”. Không chỉ vậy, mỗi gói thầu đều có “đồng hương” – tức doanh nghiệp đóng tại Thanh Hóa đồng hành...

Cụ thể, tại Gói thầu số 09, trong số nhà thầu không được lựa chọn có Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Minh Hương (địa chỉ tại: phường An Hoạch, thành phố Thanh Hóa). Công ty TNHH đầu tư Quảng Long Thanh Hóa đã trúng thầu với giá đưa ra là 89.355.575.000 đồng.

Liên danh Hữu Huệ - Tân Thịnh không trúng thầu gói thầu này với lý do: “Có điểm đánh giá là 68 điểm – điểm tối thiểu của hồ sơ mời thầu là 70 điểm”. 

Ở Gói thầu số 10 - Khu dân cư số 2 đường Việt Bắc, trong số các nhà thầu không được lựa chọn có Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Giang (địa chỉ tại: xã Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Công ty TNHH đầu tư Quảng Long Thanh Hóa trúng thầu với giá 55.960.759.000 đồng. 

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Giang không được lựa chọn với lý do: “Có điểm đánh giá là 49,5 điểm – điểm tối thiểu theo yêu cầu của Hồ sơ mời thầu là 70 điểm”.

Liên danh Hữu Huệ - Tân Thịnh cũng không trúng thầu gói thầu này với lý do “Nhà thầu bố trí nhân sự chủ chốt không đáp ứng yêu cầu của Hồ sơ mời thầu”.

Tại Gói thầu số 10 – Khu dân cư số 3 đường Việt Bắc, trong số các nhà thầu không được chọn có Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Vân Tùng (phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Công ty TNHH đầu tư Quảng Long Thanh Hóa một lần nữa trúng thầu và giá lần này là 73.818.730.000 đồng. Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Vân Tùng, Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Minh Phúc và Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thái Sơn – KCS được đánh giá là: “Nhà thầu không đủ điều kiện kinh nghiệm cụ thể trong quản lý và thực hiện hợp đồng xây lắp, nhân sự chủ chốt không đáp ứng yêu cầu của Hồ sơ mời thầu”.

Trước đó, ở gói thầu số 09 - Xây lắp công trình (Khu dân cư số 1 đường Việt Bắc, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên), Công ty TNHH đầu tư Quảng Long Thanh Hóa trúng thầu với giá là 97.443.706.885 đồng và một trong những nhà thầu không được chọn là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn, cũng có trụ sở tại thành phố Thanh Hóa.

Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai đều bị trượt thầu với cùng một lý do là không có Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng do Cục Quản lý hoạt động xây dựng thuộc Bộ Xây dựng hoặc do Sở Xây dựng cấp - Lĩnh vực thi công công trình hạ tầng kỹ thuật hạng III trở lên; thi công lắp đặt thiết bị điện công trình hạng III trở lên.

Cùng với lý do nêu trên, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển công trình Hà Nội bị loại khỏi Gói thầu số 07 - Thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Khu tái định cư Tổ 3, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên. Riêng Liên danh Công ty CP Đông Đô - Công ty TNHH Long Khánh dường như tự trượt thầu khi không có tài liệu chứng minh doanh thu, không có xác nhận của chủ đầu tư chứng minh chỉ huy trưởng đã đảm nhiệm vị trí tương tự...; thiếu 4 ô tô tự đổ, 1 máy toàn đạc, 2 máy san, 2 trạm trộn bê tông công suất tối thiểu 80 m3/h...

Có thể thấy các lý do trượt thầu trên đều chưa thực sự thuyết phục. Vậy ẩn khuất sau những gói thầu này là gì?

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.