SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phương Thanh hết đi tình nguyện lại làm 'Người vận chuyển', dốc sức giúp đỡ bà con Sài Gòn mùa dịch

20:54, 02/08/2021
(SHTT) - Hai tháng qua đối với Phương Thanh là những ngày tháng xung phong làm tình nguyện viên chống dịch. Dù cô vẫn được cầm mic hát nhưng ở một sân khấu "đặc biệt" đó là trong các khu cách ly, phong tỏa.

Những ngày qua, nếu theo dõi trang cá nhân của Phương Thanh, có thể nhiều người sẽ không còn nhận ra một nữ ca sĩ với vẻ ngoài cá tính. Tuy nhiên sự máu lửa, xông pha của cô khi tích cực các công tác tình nguyện thì không thể nhầm lẫn đi đâu được. 

Thay vì chọn cách ở nhà, nữ ca sĩ lại quyết định sẽ vẫn xông pha góp một chút sức lực của mình giúp đỡ bà con. Suốt 2 tháng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, giọng ca “Trống vắng” không ngừng tích cực kêu gọi mọi người bình tĩnh, giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với dịch bệnh trên cơ sở tuân thủ nghiêm cách khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Không chỉ vậy, cô còn tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Nữ tình nguyện viên với sức khoẻ phi thường

Trong suốt những ngày qua, Phương Thanh chính là tình nguyện viên tích cực hỗ trợ các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Chị Chanh cho biết: "Mặc bộ đồ bảo hộ này trong vòng 5 tới 10 tiếng, người hầm hập nóng đều luôn. Bữa nào có gió thì mát được xíu, không dám uống nước và khỏi đi vệ sinh luôn cho chắc"

Phương Thanh làm tình nguyện viên hỗ trợ các y bác sĩ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân (đầu tháng 7/2021)
Phương Thanh hồi hộp khi lần đầu cắt tóc cho đội ngũ y bác sĩ chống dịch. Cô chia sẻ đây là trải nghiệm thú vị trong cuộc đời của mình

Cũng theo Phương Thanh, trải qua hơn 1 tháng làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, có điều kiện thực tế ở tuyến đầu, cô mới hiểu và càng trân trọng hơn các y bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch. Cô cùng mọi người hỗ trợ điều phối vòng ngoài, chứng kiến đội ngũ y bác sĩ xét nghiệm tới 12.000 người trong một buổi đến tận đêm khuya mới xong việc, rồi chỉ kịp chạy ra chào tạm biệt và chia sẻ với họ một câu: “Các y bác sĩ nhớ giữ sức khỏe nhé!”. Có hôm vào trong bệnh viện dã chiến, nhìn các y bác sĩ, dân quân… cắt tóc cho gọn để làm nhiệm vụ, đội tình nguyện viên chỉ biết an ủi, động viên tinh thần các y bác sĩ, rồi chia tay trong cảm xúc rất khó tả.

Sau những chuyến đi thiện nguyện, Phương Thanh tiết lộ cô mệt tới lả người, nhiều lúc bị say cồn khiến bản thân bị ngất. Tuy nhiên, nhìn thấy đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ vất vả, bao nhiêu khó khăn tan biến.

Bất chấp những nguy hiểm, rủi ro rình rập, ca sĩ Phương Thanh cùng các đồng nghiệp không tiếc thời gian, sức lực, tâm huyết đồng hành cùng cơ quan chức năng tại các điểm nóng phòng chống dịch
Phương Thanh cùng đồng nghiệp rong ruổi khắp Sài Gòn hỗ trợ người dân trong 2 tháng qua
Những giây phút tranh thủ nghỉ ngơi của nữ ca sĩ 

"Người vận chuyển" giữa lòng Sài Gòn

Dường như bất kỳ hoạt động nào người ta cũng thấy mặt Phương Thanh, khi vào bệnh viện dã chiến, lúc lại chạy đôn chạy đáo tặng quà, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Cũng gần 2 tháng Chanh theo Team tình nguyện viên lao trên tuyến đầu, công việc chính là điều phối lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin, phục vụ trong bệnh viện dã chiến chiếm gần 80%. Khoảng thời gian trống còn lại, Chanh tranh thủ chạy hậu cần phụ giúp kết nối giữa mạnh thường quân chia sẻ với bà con”.

Nữ ca sĩ không ngại vất vả, trực tiếp nhận lương thực được các mạnh thường quân nhờ hỗ trợ người dân đi phân phát
Đem gạo, rau củ quả tới cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bất kể ngày hay đêm

Không chỉ làm tình nguyện viên, Phương Thanh những ngày này còn kêu gọi mọi người ủng hộ rau, gạo, lương thực, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho người dân ở các vùng đang bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Cô chính là người tự tay chuyển hàng tấn lương thực đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Nữ ca sĩ hài hước tự nhận mình chính là "người vận chuyển"

Nữ ca sĩ tự tay khuân vác những món đồ nặng

Nhiều người theo dõi trang cá nhân không khó nhận thấy Phương Thanh thời gian qua luôn hăng hái trên mọi nẻo đường. Có buổi tối cô gửi khẩu trang - đồ bảo hộ cho các bác sĩ tuyến đầu, khi thì gửi sữa vào cho các em bé trong hẻm cùng với gạo, rau củ quả. Không kể ngày hay đêm, nữ ca sĩ vẫn tràn đầy năng lượng, cố gắng hết sức lực để đem những món quà trao tận tay người dân. 

Phương Thanh tranh thủ ăn vội gói mì tôm để tiếp tục công việc

Có một Phương Thanh vẫn đầy máu lửa trên những "sân khấu đặc biệt"

Không những thế, nữ ca sĩ cùng với đồng nghiệp còn tranh thủ truyền cảm hứng đến các lực lượng tuyến đầu bằng những lời ca, tiếng hát. “Tụi em vẫn hát hoành tráng đầy năng lượng tích cực trong khu cách ly, có điều cái khẩu trang làm em hơi khó thở. Một chút tiếp sức cho các y bác sĩ và tình nguyện viên thêm tinh thần. Cả nhà cẩn trọng sức khỏe nha. Xong nhiệm vụ em về livestream hát cho cả nhà nghe tiếp nha”, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Tiếng hát của Phương Thanh vẫn luôn máu lửa dù trong bất cứ hoàn cảnh nào

Theo như Phương Thanh chia sẻ, sau khi các y bác sĩ và tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho 5000 ca, họ sẽ có một quãng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ trước khi tiếp tục "chiến đấu". Nữ ca sĩ đã tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi này để cất cao giọng hát, như một món quà tinh thần "tiếp lửa" cho tập thể y bác sĩ, tình nguyện viên.

“Lúc đầu tính đi làm tình nguyện viên vài ngày thôi, giờ đi hơn 1 tháng rồi và chắc sẽ đi hết dịch mới về. Tất cả cảm xúc ở các nơi chúng tôi đến đều thể hiện trong im lặng, lắng vào lòng, tự hiểu cái tình vì nhau, cùng nhau trong lúc này quý giá đến nhường nào", nữ ca sĩ xúc động khi hát.

Nữ ca sĩ đem tiếng hát của mình như một liều thuốc tinh thần ủng hộ các y bác sĩ và bệnh nhân

Dù chỉ được hát qua những chiếc loa "kẹo kéo" di động, không phải trên những sân khấu lớn, với âm thanh chuẩn. Thế nhưng ý nghĩa và sự xúc động thì đong đầy mà Phương Thanh và những nghệ sĩ khác đem lại sẽ chính là nguồn động lực mạnh mẽ nhất gửi tới các bệnh nhân, bác sĩ trong những ngày tháng vất vả này. Và chắc chắn một điều, trong suốt quãng thời gian làm nghề, "sân khấu đặc biệt" này sẽ là nơi khiến Phương Thanh sẽ mãi mãi ghi nhớ. 

Với những gì mà Phương Thanh và các nghệ sĩ đã cống hiến trong suốt thời gian qua. Lúc này điều mà ai cũng hy vọng chính là dịch bệnh sẽ mau chóng qua nhanh để bù đắp lại tình cảm và sự nỗ lực hết mình của các nghệ sĩ cũng như y bác sĩ đã quá vất vả.

Không quản ngại gian khó, "người vận chuyển" Phương Thanh vẫn luôn lạc quan, hành động và đem lời ca tiếng hát để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.