SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập khách dịp Tết Trung thu

09:05, 10/09/2022
Tết Trung thu 2022, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP.HCM) tấp nập khách đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

Trung thu năm nay, phố lồng đèn Lương Nhữ Học chật kín khách đến tham quan sau một năm bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Nhiều gia đình đưa các em nhỏ đến phố để chọn mua những chiếc lồng đèn với nhiều mẫu mã khác nhau. Nhân dịp này, các bạn trẻ cũng đến đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp qua từng tấm hình. Không chỉ dành cho các em nhỏ, phố lồng đèn cũng là nơi đưa người lớn trở về với tuổi thơ.

ATT 4

 Mỗi dịp Tết Trung thu, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP.HCM) lại tấp nập khách đến tham quan. 

Các hộ dân buôn bán tại đây cho biết sau đại dịch Covid-19, khách đến đây đông hơn và họ ưu tiên cho các hoạt động vui chơi. Tại phố lồng đèn, có hàng chục hộ gia đình chuyên bán lồng đèn truyền thống với nhiều mẫu mã, kích cỡ khác nhau. Từ đèn ông sao, đèn con tàu, đèn con rồng với nhiều màu sắc rực rỡ đã tạo nên nét đặc trưng con phố này.

ANH TT 1

 Các em nhỏ được ba mẹ đưa đến phố lồng đèn để lựa chọn cho mình một chiếc lồng đèn yêu thích. 

Nhóm bạn Ngọc Ny (TP Thủ Đức) cho biết: “Phố lồng đèn Lương Nhữ Học năm nay nhộn nhịp và đông đúc. Tại đây, chúng mình có thể đi bộ, ngắm lồng đèn trưng bày tại các gian hàng. Đặc biệt, nhóm mình có thể chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp”.

ANH TT 3

Nhiều hộ gia đình buôn bán lồng đèn cho biết khách đến đây rất đông từ một tháng trước Tết Trung thu. 

Sau một năm đón Tết Trung thu tại nhà vì dịch bệnh, nhiều gia đình rất vui khi được tận hưởng không khí lễ hội. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các gia đình trân trọng hơn khoảng thời gian bên nhau.

“Trung thu ngăm ngoái rơi vào thời điểm dịch bùng phát mạnh, tất cả bị phong tỏa nên các con của mình không có một mùa trung thu trọn vẹn được. Năm nay, trung thu rơi vào ngày cuối tuần, tôi tranh thủ đưa cả gia đình đi”, anh Văn Bình (ngụ Quận 3) tâm sự.

z3709508466940_4c81f6d56e11ef48fdd923026cf6c465

 Các bạn trẻ đến tham quan và không quên lưu lại khoảnh khắc đẹp. 

Chị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh) cho biết chị cùng nhóm bạn đến đây từ chiều để tranh thủ có những hình ảnh đẹp. Lần đầu tiên đến phố lồng đèn, chị ấn tượng bởi sự đông đúc của khách đến tham quan. Các loại lồng đèn có nhiều loại từ hiện đại cho đến truyền thống rất bắt mắt.

ATT 6

Một du khách ấn tượng với chiếc lồng đèn mini.  

ATT 9

Nhiều gia đình kịp lưu lại khoảnh khắc bên cạnh những chiếc lồng đèn. 

IMG_3438

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học là nơi bày bán nhiều loại lồng đèn từ truyền thống cho đến hiện đại. 

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…