SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đường Lê Lợi sẽ trở thành tuyến đi bộ mới tại trung tâm TP.HCM

11:36, 29/08/2022
Sau khi tháo gỡ các rào chắn phục vụ cho tuyến metro số 1, đường Lê Lợi được đề xuất quy hoạch trở thành tuyến đi bộ mới, điểm đến thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế. Đây là nội dung vừa được UBND Quận 1 đề xuất với UBND TP.HCM sau khi thảo luận với các đơn vị liên quan.

Theo đó, UBND Quận 1 đã đề xuất UBND TP sớm thông qua quy hoạch không gian đô thị tại trục đường Lê Lợi nhằm thu hút được các nhà đầu tư về dịch vụ thương mại, góp phần tạo sự đồng bộ giữa mục tiêu kinh doanh với việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn quận cũng như của TP.

Theo UBND Quận 1, đề xuất được đưa ra sau buổi làm việc của quận với các sở, ban ngành UBND quận về phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi dựa trên đề xuất của Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển. Ý tưởng chung là đưa phố đi bộ Lê Lợi làm điểm nhấn, thu hút khách du lịch đến Quận 1 nói riêng và TP nói chung.

Phố đi bộ Lê Lợi sẽ được bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và kéo dài đến vòng xoay Quách Thị Trang, kết nối trước chợ Bến Thành để tạo thành các phố thương mại và mua sắm.

Về phương án tổ chức giao thông phố đi bộ Lê Lợi sẽ thực hiện tương tự như phố đi bộ Nguyễn Huệ với lối đi bộ ở giữa và giao thông 2 bên đường. Đồng thời, cấm xe tải và xe khách trên 16 chỗ và đóng đường vào các ngày cuối tuần để đi bộ toàn tuyến.

88c43a0e6c55ad0bf44456-1624

Đường Lê Lợi dự kiến trở thành tuyến phố đi bộ mới tại trung tâm TP.HCM.

Thời gian hoạt động dự kiến là các ngày cuối tuần và từ 16 giờ - 2 giờ sáng hôm sau, trên đoạn đường này sẽ được khai thác theo nhiều phân khu gồm sản phẩm văn hóa - sự kiện, khu dịch vụ du lịch, khu thương mại - ẩm thực và khu phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện hữu.

Dọc tuyến đường sẽ có các xe bán hàng lưu động thiết kế hai tầng, kinh doanh ẩm thực, thương mại, khu dịch vụ du lịch và khu tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện.

Theo phương án đề xuất, phố đi bộ sẽ được chia thành 3 không gian gồm: cung đường hiện đại dài 240m với những xe bán hàng lưu động thiết kế 2 tầng hiện đại; cung đường hoài cổ dài 120m với các xe bán hàng thiết kế theo phong cách xưa; cụm đường sự kiện dài 120m với các hoạt động văn hoá đường phố.

Khi tuyến phố đi bộ Lê Lợi đưa vào hoạt động sẽ đưa tuyến đường này thành không gian nơi người dân đến không chỉ để đi bộ, mà còn trải nghiệm những giá trị văn hóa, không gian nghệ thuật và ẩm thực.

Hiện Quận 1 có 2 phố đi bộ là là Nguyễn Huệ (hoạt động từ năm 2015) và phố đi bộ Bùi Viện (hoạt động từ năm 2017). Nếu được triển khai, đường Lê Lợi sẽ trở thành phố đi bộ thứ 3 của Quận 1.

Được biết, đường Lê Lợi có chiều dài khoảng 800m từ đường Đồng Khởi đến đường Lê Lai và giao cắt với các tuyến đường như Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ.

Tuyến đường này bắt đầu rào chắn để thi công làm ga ngầm Bến Thành của tuyến metro số 1 từ năm 2016, dự kiến toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn trả mặt bằng vào 2/9 tới.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.