SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đoạt giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á 2021

15:28, 07/07/2021
(SHTT) - Đạo diễn Khoa Nguyễn hạnh phúc, bất ngờ khi nhận được thông tin bộ phim điện ảnh mang yếu tố tâm lý, ám ảnh, kinh dị “Người lắng nghe: Lời thì thầm” (tựa tiếng Anh Listeners: The Whispering) đoạt ba giải thưởng ở LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021 vào tối 5.7

Website của LHP quốc tế nghệ thuật châu Á (Asia Film Art International Film Festival – AFAIFF - https://www.hkfaa.net) đã công bố danh sách phim và nghệ sĩ đoạt giải vào tối 5.7. Nữ diễn viên Oanh Kiều đoạt giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc qua vai nhà văn trẻ An Nhiên trong phim Người lắng nghe: Lời thì thầm”. Ngoài giải chính thức của Oanh Kiều, ban tổ chức AFAIFF còn trao 2 giải phụ của ban giám khảo cho Quang Sự (vai bác sĩ Tường Minh, giải Special Mention Actor) và Special Mention - Feature Film dành cho phim Người lắng nghe: Lời thì thầm

Phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đoạt giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á 2021

Bộ phim của đạo diễn Khoa Nguyễn quy tụ dàn diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân..., khởi quay vào tháng 7.2020, dự kiến ra mắt vào tháng 3.2021 nhưng liên tục đổi lịch chiếu vì dịch Covid-19 và đến nay vẫn chưa ra rạp tại Việt Nam. Bộ phim chỉ vừa mới được hé lộ với khán giả trong nước qua Teaser đầy ấn tượng vào ngày 5.1.  Phim xoay quanh An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay do Oanh Kiều đóng chính và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng. 

Phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đoạt giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á 2021

LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF do Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Hồng Kông (HKFAA) và Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Ma Cao (MFAA) tổ chức, nhằm truyền cảm hứng, động lực và trao giải cho những tài năng nghệ thuật mới. Năm 2021 là lần trao giải thứ 3 của AFAIFF khi tổ chức tại Hồng Kông từ 24 - 27.6, thu hút nhiều nước tham gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Kyrgyzstan... Ban tổ chức trao giải cho 2 thể loại phim dự thi gồm phim điện ảnh và phim ngắn. Ở hạng mục phim điện ảnh, bộ phim For Hope’s Flickering Star của Trung Quốc đoạt giải phim hay nhất, phim ngắn trao cho Trust Frank của đạo diễn Úc Penny Moore. 

Đạo diễn Khoa Nguyễn cho biết: “Việc đưa “Người lắng nghe” dự tuyển các Liên hoan phim Quốc tế đã sớm có trong kế hoach của mình và nhà sản xuất. ‘Người lắng nghe’ là bộ phim có đề tài liện quan đến sức khoẻ tâm lý của con người. Đây là một đề tài có tính phổ quát. Mọi người, bất kể là thuộc quốc gia nào, dân tộc nào, tôn giáo nào, … cũng đều có thể đối diện với các vấn đề liên quan đến sức khoẻ tâm lý. Vậy nên, mình có niềm tin là bộ phim sẽ có thể nhận được sự đồng cảm của người xem trên phạm vi toàn cầu chứ không chỉ giới hạn cho khán giả trong nước. Do đó, đưa “Người lắng nghe” dự tuyển các Liên hoan phim Quốc tế không phải là “cơ duyên” mà là một kế hoạch đã được chuẩn bị từ sớm. Chỉ có một điểm thay đổi trong kế hoạch này đó là: thay vì bộ phim sẽ tập trung phát hành thương mại ở thị trường trong nước trước khi bước vào hành trình chinh phục các Liên hoan phim Quốc tế thì do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc phát hành trong nước bị đình trệ nhiều lần, nên mình và nhà sản xuất quyết định thay đổi kế hoạch, đưa phim dự tuyển Liên hoan phim Quốc tế để tận dụng thời gian chết trong lúc chờ đợi thị trường phim trong nước được hoạt động lại bình thường và phim “Người lắng nghe” được chính thức phát hành”.

Phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đoạt giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á 2021

Hai diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự khi nhận được thông tin vai diễn của mình nhận được đánh giá cao từ AFAIFF cảm thấy hạnh phúc, ấm áp trong mùa dịch này. Cả hai hy vọng cuộc sống bình thường trở lại và phim nhanh chóng được ra rạp để khán giả Việt Nam có thể thưởng thức.

Phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đoạt giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á 2021

Qua ba giải thưởng trên, đạo diễn Khoa Nguyễn cũng chia sẻ tham vọng dành cho bộ phim điện ảnh đầu tay của mình, sẽ chinh phục được nhiều mục tiêu lớn lao hơn ở đấu trường quốc tế có bề dày lịch sử, chuyên môn cao như như cách mà anh đã thực hiện được với dự án phim ngắn đầu tay vào năm 2018 (Come Back Home, đã xuất hiện tại 11 Liên hoan phim Quốc tế trên khắp 5 châu lục trong năm 2018). Hiện tại, “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đang tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế New York 2021.

TH

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.