SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phẫu thuật nhược cơ mắt sau 21 năm, cô gái tìm lại tự tin trong giao tiếp

10:59, 03/10/2023
Bị nhược cơ bẩm sinh không thể mở một bên mắt, Nguyễn Phạm Khánh Nhi (21 tuổi, ngụ Quận 9, TP.HCM) mất tự tin, không dám nhìn thẳng vào mọi người khi trò chuyện.

Ngại ngùng, mất tự tin là điều mà Nguyễn Phạm Khánh Nhi luôn gặp phải từ lúc đi học cho đến khi đi làm. Bị nhược cơ một bên mắt từ nhỏ, Khánh Nhi luôn ao ước sẽ có một cuộc phẫu thuật để đôi mắt bình thường như bao người khác.

Năm 10 tuổi, Khánh Nhi được gia đình đưa đi cắt mí nhưng tình trạng mắt vẫn không cải thiện được nhiều. Mọi thay đổi đến với Nhi ở tuổi 21, khi từ Sóc Trăng lên TP.HCM để làm việc, Nhi tình cờ được đồng nghiệp giới thiệu chương trình "Tái tạo nhan sắc - tìm lại tự tin" của Thẩm mỹ viện Adona. Khánh Nhi quyết định đăng ký để được hỗ trợ miễn phí cho cuộc phẫu thuật với hi vọng tạo ra sự khác biệt và lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Ca phẫu thuật thuận lợi, sau hơn 1 tháng, Khánh Nhi cho biết mắt đã nhắm được, nhìn hài hòa hơn. Nhờ phẫu thuật mắt, Khánh Nhi tự tin hơn nhiều trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

nhuoc co mat

Chị Nguyễn Phạm Khánh Nhi tự tin hơn sau khi phẫu thuật.

Theo bác sĩ phụ trách phẫu thuật cho Khánh Nhi (thuộc Thẩm mỹ viện Adona), trường hợp nhược cơ mắt của Khánh Nhi đã ở mức độ liệt, mắt sụp hẳn xuống và không mở lên được. Ngoài chức năng về thẩm mỹ, mắt của Khánh Nhi cũng bị ảnh hưởng về mặt chức năng như khả năng nhìn.

"Nếu một bên mắt bình thường, một bên còn lại không bình thường, khi nhìn như vậy suốt thời gian lâu thì tầm nhìn của mắt sẽ bị hạn chế, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực", bác sĩ cho biết.

Cũng theo vị bác sĩ này, trong trường hợp của Khánh Nhi, việc cắt mí mắt không phải là phương án tốt nhất. Cắt mí chỉ được thực hiện khi cơ mắt còn hoạt động và có thể giúp cải thiện về thẩm mỹ và chức năng mở mắt. Tuy nhiên, đối với những trường hợp từ mắt yếu trung bình đến nặng và liệt, cắt mí có thể không hiệu quả và để lại sẹo, vì vậy phải đính lên cơ trán.

Hiện nay, có nhiều phương pháp để điều trị bệnh nhược cơ mắt. Chẳng hạn, việc đính lên cơ trán về lâu dài sau này khách hàng sẽ nhắm cơ mắt được. Đối với những trường hợp bị yếu cơ nâng mi ở mức tương đối cho đến trung bình thì phải cắt mí, và người bệnh cần làm quen với việc mắt không nhắm kín hoàn toàn được theo thời gian.

Theo bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho Khánh Nhi, dù phẫu thuật miễn phí hay có chi phí thì việc giải thích rõ cho khách hàng những rủi ro, những điều được và mất khi thực hiện dịch vụ làm đẹp là điều phải làm. Trong trường hợp của Khánh Nhi cần hiểu rõ mắt bệnh lý sẽ khó có độ tự nhiên như mắt bình thường. "Theo thời gian, vài tháng sau, mắt của Khánh Nhi sẽ ổn định và tương đối hài hòa 2 bên", bác sĩ nói.

Sau cuộc phẫu thuật, Khánh Nhi đã phải đối mặt với những khó khăn ban đầu như việc mí mắt không kín đều và sưng hơn bình thường. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ và được chăm sóc kĩ, tình trạng này đã dần dần được cải thiện.

Theo bác sĩ, quá trình hoàn thiện sau cuộc phẫu thuật có thể kéo dài từ 6 tháng trở lên, người bệnh có thể cảm nhận sự cải thiện và độ hài hòa tương đối của mắt qua từng ngày. Dù vậy, bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng, mắt sau phẫu thuật sẽ không hoàn toàn giống với mắt bình thường, nhưng sẽ cải thiện đáng kể về thẩm mỹ và chức năng.

Theo ông Nguyễn Trọng Đức – CEO Thẩm mỹ viện Adona, chương trình "Tái tạo nhan sắc – tìm lại tự tin" sẽ được tài trợ miễn phí 100% cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình. Chương trình kì vọng có thể giúp những đối tượng này được "tái sinh" với một diện mạo mới, trở nên tự tin và đặc biệt là thành công hơn trong cuộc sống.

Thẩm mỹ viện Adona:

- Đăng ký tham gia chương trình tại: https://forms.gle/4Pq1dddmC6WWSEi88

- Giấy phép hoạt động số 07292 /HCM-GPHĐ

- Địa chỉ: 19A-19B Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, TP.HCM

- Website: https://adona.com.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/ThamMyVienADONA

- Hotline: 093 656 76 22

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.