SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 91 công nhân F1 từ Bắc Giang, Bắc Ninh về Lào Cai

13:39, 30/05/2021
Mới đây, tại tỉnh Lào Cai đã phát hiện 91 trường hợp F1 tự ý di chuyển về từ "tâm dịch" Bắc Giang, Bắc Ninh. Hiện nay các trường hợp này đã được đưa đi cách ly.

Mới đây, tại tỉnh Lào Cai đã phát hiện 91 trường hợp F1 tự ý di chuyển về từ "tâm dịch" Bắc Giang, Bắc Ninh. Hiện nay các trường hợp này đã được đưa đi cách ly.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện 91 trường hợp F1 trở về từ Bắc Giang, Bắc Ninh. Những người này dù đang trong diện cách ly nhưng vẫn tự ý bỏ về từ vùng dịch.

Tại Lào Cai đã lập nhiều chốt kiểm soát người ra vào địa bàn tỉnh. (Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường)

Theo đó, báo Tài nguyên và môi trường đăng tải, đại tá Nguyễn Văn Đô, phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, cho biết tính đến tối ngày 29/5, tỉnh đã phát hiện và đưa đi cách ly 91 trường hợp F1 trở về từ "tâm dịch" Bắc Giang, Bắc Ninh.

Được biết các trường hợp này đã tự ý bỏ về bằng xe khách, khi đến trạm kiểm soát phòng chống dịch ở nút giao trên địa bàn tỉnh đã bị phát hiện khi kê khai y tế. Ngay sau đó, các trường hợp F1 này đã được tổ chức cách ly tại Trung đoàn 254, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai và lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân viên y tế phun khử trùng hỗ trợ mọi người vào khu cách ly. (Ảnh: Đồng Nai CDC)

Cũng theo đại tá Nguyễn Văn Đô, có đến hơn 4.000 người ở Lào Cai đi lao động ở khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh, tập trung ở các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, thành phố Lào Cai... 

Với các trường hợp F1 trên cũng may mắn khi họ dừng tại trạm kiểm dịch, nếu để họ di chuyển về bằng cách tự phát và đến các điểm dừng ngang trên trục đường thì rất khó khăn trong việc nắm được lịch trình. Theo đại tá, ông mong muốn phải có sự phối hợp chặt chẽ của địa phương có công dân đi lao động với đầu mối quản lý số công nhân đó, có sự trao đổi phối hợp, giao nhận người về để đầu mối tiếp nhận ở tỉnh đưa về cách ly, quản lý.

Các bác sĩ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hiện nay, Bắc Giang đang được xem là một trong những ổ dịch lớn của nước ta, khi số ca Covid-19 đang tăng liên tục. Tại địa bàn cũng có nhiều trường hợp chuyển từ F1 sang F0, các ca bệnh này chủ yếu sinh sống tại những khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn tỉnh. Chính vì thế những trường hợp này cần phải được theo dõi sát sao.

Nhân viên y tế có mặt tại Bắc Giang. (Ảnh: Báo Tin Tức)

Bên cạnh đó, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tính đến trưa ngày 30/5, cả nước đã có thêm 56 ca mắc Covid-19, trong đó Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 54 ca. Cụ thể tại Bắc Giang, các ca bệnh BN6910-BN6914, BN6922, BN6925-BN6933, BN6935-BN6966 trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Tại Bắc Ninh các ca bệnh BN6915-BN6921, BN6923-BN6924: 5 ca liên quan ổ dịch Thuận Thành, 2 ca liên quan ổ dịch Khắc Niệm, 2 ca liên quan ổ dịch Quế Võ. Kết quả xét nghiệm ngày 29/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Một khu cách ly liên quan đến bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Trong tình hình hiện nay rất cần sự chung tay góp sức của tất cả mọi người, đặc biệt là những ai đang ở trong tâm dịch. Mỗi người cần tự nâng cao ý thức thực hiện các quy định phòng chống dịch. Đồng thời, phải chủ động khai báo y tế, cách ly kịp thời để tránh lây lan dịch bệnh.

Kamena - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa , Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/phat-hien-91-cong-nhan-f1-tu-bac-giang-bac-ninh-ve-lao-cai-20210530122156166.htm

http://yan.thethaovanhoa.vn/91-cong-nhan-f1-tron-cach-ly-tu-bac-giang-bac-ninh-tro-ve-lao-cai-267044.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.