SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

PGA Tour và LIV Golf: Ai kiếm nhiều tiền hơn trong năm 2023?

13:26, 06/12/2023
Trong năm 2023, cuộc cạnh tranh giữa PGA Tour và LIV Golf đã thu hút sự chú ý của giới golf toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là ai kiếm được nhiều tiền hơn trong năm này.

Với việc LIV Golf tạo ra những hợp đồng khổng lồ và tăng mức tiền thưởng, PGA Tour đã phải đối mặt với áp lực tăng cường mức tiền thưởng của mình. Tổng số tiền thưởng trên PGA Tour đã tăng đáng kể so với năm 2021, với hơn 560 triệu đô la được trao cho các golf thủ.

Người kiếm nhiều tiền nhất trên PGA Tour trong năm 2023 là Viktor Hovland, với tổng thu nhập lên đến 37,1 triệu đô la. Tiếp sau là Rory McIlroy (32,9 triệu đô la), Scottie Scheffler (29 triệu đô la), Jon Rahm (26,2 triệu đô la) và Xander Schauffele (17,9 triệu đô la).

Talor Gooch tại LIV Golf Andalucia 2023. Ảnh: Octavio Passos/Getty Images

Talor Gooch tại LIV Golf Andalucia 2023. Ảnh: Octavio Passos/Getty Images

Trên LIV Golf, người kiếm nhiều tiền nhất là Talor Gooch với khoản thu nhập 17,3 triệu đô la. Tiếp theo là Cam Smith (23,2 triệu đô la), Brooks Koepka (17,7 triệu đô la), Bryson DeChambeau (14,7 triệu đô la) và Harold Varner III (9,9 triệu đô la).

Mức tiền thưởng của LIV Golf được tính từ các sự kiện đội và cá nhân, trong khi PGA Tour có một lịch trình rộng hơn với nhiều sự kiện. Tuy nhiên, các golf thủ hàng đầu của PGA Tour thường chỉ tham gia khoảng 20 sự kiện trong năm.

Dù cho LIV Golf đã tạo ra sự cạnh tranh và tăng mức tiền thưởng, PGA Tour vẫn giữ vị trí dẫn đầu về thu nhập của các golf thủ. Sự cạnh tranh giữa hai giải đấu này đã mang lại nhiều lợi ích cho các golf thủ, khi mức tiền thưởng và cơ hội kiếm tiền của họ đã tăng lên đáng kể trong năm 2023.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.