SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Truyện tranh 'Dũng sĩ Hesman' được blockchain hóa

11:51, 31/05/2022
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.

Dự án sẽ phát triển một hệ sinh thái rộng lớn, mở ra một metaverse với hình tượng dũng sĩ Hesman xuất hiện trong nhiều sản phẩm khác ngoài bộ truyện tranh năm 1992. Hesman Legend gợi nhớ ký ức tuổi thơ của thế hệ trước và tinh thần Việt của lớp trẻ hiện đại, biến mỗi độc giả hâm mộ Hesman thành một nhân tố lan tỏa tinh thần dân tộc đến cộng đồng quốc tế.

Các nhân vật chính trong bộ truyện nổi tiếng “Hesman Legend”.

Các nhân vật chính trong bộ truyện nổi tiếng “Hesman Legend”.

Là nhà tiên phong trong việc blockchain hóa truyện tranh tại Việt Nam, dự án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư khi được kỳ vọng là nhân tố mới chắp cánh cho sản phẩm Việt vươn xa. Đặc biệt, dự án còn nhận được sự ủng hộ và cố vấn từ chính cha đẻ của “Dũng sĩ Hesman” – họa sĩ Nguyễn Hùng Lân. Ông cũng là tác giả của các tác phẩm truyện tranh nổi tiếng khác như Người đầu tiên lên mặt trăng, Siêu nhân Việt Nam, Cô tiên xanh và là họa sĩ minh họa cho các bộ truyện Cổ tích Việt Nam, Nghìn lẻ một đêm. Thêm vào đó, Hesman Legend sở hữu bản quyền thương mại phù hợp với pháp luật Việt Nam và quốc tế nên được phép sử dụng cốt truyện cùng hình ảnh các nhân vật để khai thác và quảng bá. Chính những lý do trên đã giúp Hesman Legend thu hút được sự quan tâm và nguồn lực lớn từ cộng đồng khi đội ngũ nhận được số tiền hơn 12 tỷ đồng để phát triển dự án.

Hesman Legend có quyền sở hữu trí tuệ đối với bộ truyện gốc và hình tượng các nhân vật trong truyện.

Hesman Legend có quyền sở hữu trí tuệ đối với bộ truyện gốc và hình tượng các nhân vật trong truyện.

Đánh giá được tiềm năng phát triển và ý nghĩa sâu sắc của Hesman Legend, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FundGo đã đầu tư, hỗ trợ cả về mặt vật chất lẫn chuyên môn với vai trò nhà bảo trợ giúp dự án phát triển lớn mạnh nhờ nguồn lực đa dạng và mạng lưới dữ liệu người dùng sẵn có từ đối tác của Quỹ. Bên cạnh đó, dự án còn nhận được sự đồng hành từ các đối tác uy tín như Comicola, ONUS, Jade Forest Capital, Delta Labs, Bami Pawn Shop và Trung tâm Quản lý Tài sản số (TSS). Sự hỗ trợ này sẽ giúp Hesman Legend từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình, mang tác phẩm Việt vươn tầm quốc tế.

Dự án có sự cố vấn từ tác giả Nguyễn Hùng Lân.

Dự án có sự cố vấn từ tác giả Nguyễn Hùng Lân.

Trong tháng 6 tới, Hesman Legend sẽ có buổi ra mắt chính thức nhằm đẩy mạnh quảng bá, lan tỏa giá trị của dự án đến cộng đồng. Sự kiện sẽ là dịp để tác giả Hùng Lân gặp gỡ và giao lưu với độc giả của bộ truyện tranh, cũng như để đội ngũ Hesman Legend chia sẻ với các nhà đầu tư thông tin về lộ trình phát triển và những giá trị mà dự án hướng đến.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.