SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nokia thắng lớn trên đường đua 5G toàn cầu

09:42, 05/05/2022
(SHTT) - Bất chấp những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, giá linh kiện tăng cao, mới đây, Nokia công bố báo cáo doanh thu đầy ấn tượng của quý I năm 2022 nhờ sự tăng mạnh trong nhu cầu của khách hàng đối với mạng 5G.

Hôm 28/4, công ty sản xuất thiết bị viễn thông của Phần Lan- Nokia đã công bố thu nhập hàng quý vượt ngoài mong đợi nhờ sự gia tăng nhu cầu của khách hàng đối với mạng 5G, dù chuỗi cung ứng toàn cầu còn gặp nhiều hạn chế và giá linh kiện vẫn ở mức cao.

Theo báo cáo, nhu cầu về mạng 5G ở các thị trường châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á tăng mạnh trong quý I năm nay. 

Capture

 

Công ty Phần Lan đã giành lại được vị thế trước các đối thủ như ông lớn ngành viễn thông của Thụy Điển Ericsson và cả Huawei của Trung Quốc sau khi Nokia đầu tư mạnh vào nghiên cứu cắt giảm chi phí từ các lĩnh vực khác, từ đó tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm của hãng.

Theo so sánh, lợi nhuận kinh doanh của Nokia trong quý 1 năm 2022 đã tăng lên 583 triệu euro so với con số 551 triệu euro năm ngoái, vượt mức dự báo lợi nhuận trung bình là 513 triệu euro của 11 nhà phân tích được trang Refinitiv thăm dò ý kiến.

Doanh thu thuần đạt ngưỡng 5,35 tỷ euro, tăng 5% so với ước tính là 5,26 tỷ.

Cũng trong quý I, hạ tầng mạng của Nokia tăng 9% tính theo đơn vị tiền tệ không đổi do nhu cầu mạng cố định và cáp quang biển đều chứng kiến đà tăng mạnh.

Tuy nhiên, những áp lực từ tình trạng thiếu chip trên toàn cầu và việc một số thành phố lớn của Trung Quốc vẫn đang bị phong tỏa do COVID-19 đang đè nặng lên chuỗi cung ứng của Nokia. Chính sự thiếu hụt này đã đẩy giá các linh kiện Nokia sử dụng cho các sản phẩm của hãng tăng cao. 

Giám đốc điều hành của Nokia, Pekka Lundmark phát biểu: "Rõ ràng là giá cả đang tăng. Lạm phát đang xảy ra trong giá các linh kiện, chất bán dẫn và tất cả mọi thứ".

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang thảo luận với các bên đối tác để biết đâu sẽ là giá cả phù hợp với họ trong hoàn cảnh này”.

Các công ty thường ký hợp đồng dài hạn để chốt giá ngay từ đầu nhưng trong quá trình gia hạn hợp đồng, công ty sẽ cần tham khảo lại giá trên thị trường hiện tại.

Lundmark cho biết: “Một hợp đồng, đơn cử như đối với mạng di động, thường có thời hạn ba năm, nên một phần ba hợp đồng của chúng tôi sẽ được gia hạn mỗi năm”.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế lãnh đạo vào năm 2020, Lundmark đã tập trung vào việc cắt giảm chi phí và thực hiện các thay đổi để khắc phục những sai lầm trong các sản phẩm của hãng do sự quản lý của người tiền nhiệm, và hướng đến tham vọng chiến thắng cuộc đua mạng 5G toàn cầu.

Đầu tháng 4, sự kiện Nokia thông báo rút khỏi thị trường Nga đã buộc công ty này phải mở một khoản dự phòng trị giá 100 triệu euro. Song, Nokia vẫn đang rất lạc quan với triển vọng đạt doanh thu ròng cả năm sẽ tăng từ 22,9 tỷ euro lên 24,1 tỷ euro trên cơ sở tiền tệ không đổi. 

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 58 phút trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 59 phút trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 59 phút trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 59 phút trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.
Liên kết hữu ích