SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Snapchat trình làng máy bay không người lái mini Pixy

07:40, 02/05/2022
Mới đây, Snapchat đã công bố một máy bay không người lái siêu nhỏ, được trang bị camera và các điều khiển đơn giản.

 Sau khi tung ra nhiều biến thể của Snap Spectacles, Snapchat đã phát hành máy bay không người lái Pixy. Hiện tại, thị trường máy bay không người lái rất đa dạng và có nhiều sự lựa chọn, bao gồm cả máy bay không người lái siêu nhỏ được trang bị máy ảnh. Tuy nhiên, máy bay không người lái Pixy là một phần mở rộng của ứng dụng điện thoại thông minh “biết bay”.

Video và ảnh chụp bởi Pixy được gửi ngay đến điện thoại thông minh của người dùng. Sau đó, người dùng có thể xem, thêm các bộ lọc, nhãn dán, chỉnh sửa, cắt ghép các video, clip bằng việc dùng các tính năng chỉnh sửa riêng của Snapchat. Cuối cùng, các video này có thể chia sẻ, đăng lên Snapchat hoặc bất kỳ ứng dụng truyền thông xã hội nào khác.

Pixy

Snapchat trình làng máy bay không người lái mini Pixy 

Có thể thấy, khả năng hoạt động với điện thoại thông minh của Pixy khiến sản phẩm này trở thành một chiếc máy ảnh biết bay không người lái entry-level (chụp ảnh bán chuyên), dễ dàng sử dụng đối với hầu hết người tiêu dùng đang tìm cách đẩy mạnh chiến dịch truyền thông xã hội của họ.

Máy ảnh mặc định ở chế độ dọc thay vì chế độ ngang thông thường cho video. Chúng có thể theo dõi mọi người, cho phép người dùng nhấp vào ảnh tự chụp. Máy bay không người lái có thiết kế cánh quạt kèm theo. Điều này đồng nghĩa rằng máy bay sẽ có các tấm cản bằng nhựa để bảo vệ cánh quạt và hạn chế các thiệt hại. Điều đáng tiếc là sản phẩm không có hệ thống gimbal - một thiết bị có khả năng chống rung cho máy ảnh, máy quay hoặc điện thoại khi di chuyển nhằm đem lại những đoạn video ổn định, mượt mà hơn.

Máy bay không người lái Pixy được trang bị 2 camera, trong đó có một camera phía trước để chụp ảnh và quay video và một camera phụ. Mục đích của chi tiết này không phải để chụp ảnh mà thay vào đó, giúp máy bay không người lái điều hướng và hạ cánh trên tay người dùng.

Ngoài ra, máy bay không người lái có một núm tròn ở phía trên cho phép người dùng lựa chọn giữa các chế độ chụp của sản phẩm. Cụ thể, Pixy có 4 chế độ hoạt động được cấu hình sẵn bao gồm chế độ “orbiting”, chế độ “following”, chế độ “revealing” và chế độ “landscape”.

Người dùng có thể điều khiển máy bay không người lái trực tiếp từ ứng dụng Snapchat. Máy bay không người lái Pixy được trang bị tính năng hạ cánh khẩn cấp để đề phòng trường hợp người dùng mất kiểm soát đối với thiết bị của họ. Pixy có một pin có thể tháo rời, và thay thế khi đang di chuyển. Các nhà sản xuất tuyên bố pin của Pixy sẽ kéo dài cho khoảng 5-8 chuyến bay. Sản phẩm chỉ nặng 101 gram, do vậy người dùng không cần đăng ký giấy phép sử dụng máy bay không người lái với FAA.

Pixy có sẵn trực tuyến với giá khởi điểm 229,99 USD ở Mỹ và Pháp. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc biến thể có giá 249,99 USD do phiên bản này đi kèm pin bổ sung giúp thời gian bay lâu hơn.

                                                                    Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích