SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Những khoảnh khắc ấn tượng tại Festival Thu Hà Nội - Đến để yêu

07:09, 02/10/2023
(SHTT) - Từ 29/9 đến 1/10/2023, tại Hà Nội, Festival Thu Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức. Với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu", Festival Thu Hà Nội quy tụ rất nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực... thu hút người dân tham gia.
festival

Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường. 

festival22

Festival bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như các Không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm…; 

festival21

Festival còn có không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; Show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

festival20

 

festival19

 

festival18

 

festival17

Cùng với đó là các đoàn diễu hành giới thiệu nghệ thuật rối cạn của huyện Mỹ Đức, diều sáo của huyện Đông Anh, đoàn biểu diễn nghệ thuật đường phố, biểu diễn trang phục dân tộc, múa nghệ thuật “Vũ điệu trên mây.”

festival16

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã của thành phố biểu diễn.

festival15

 

festival11

 

festival12

Tiết mục của đoàn Lân sư rồng huyện Thanh Oai với 600 người biểu diễn 30 con rồng, 30 con lân và 30 người đánh trống, tượng trưng cho 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

festival13

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết: "Festival Thu 2023 của Hà Nội là sự kiện lần đầu tiên TP Hà Nội tổ chức với quy mô, số lượng người tham dự và các nội dung hoạt động rất đa dạng, phong phú diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - được coi là trái tim của Thủ đô trong thời điểm rất đặc biệt, có lẽ chỉ Hà Nội có, đó là mùa Thu của Hà Nội".

festival14
festival10

 

festival9

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Carnaval Thu Hà Nội là điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội. Chương trình được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các quận, huyện, các đoàn thể, doanh nghiệp du lịch. Đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách du lịch đến với Thủ đô.

festival8

 

festival7


festival3

 

festival4

 

festival5

Đoàn diễu hành do các thiếu nữ vận trang phục áo dài trắng thướt tha, vẫy tay chào người dân đi qua phố Tràng Tiền.
festival6

 

festival2

festival1

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.