SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Những diễn biến mới nhất xung quanh tranh cãi về quyền sở hữu nhãn hiệu 'Rose Bowl Game'

16:07, 18/05/2021
(SHTT) - Ngày 14/5, các luật sư của thành phố Pasadena, California đã yêu cầu thẩm phán liên bang mở một phiên tòa để giải quyết vụ kiện do Hiệp hội Tournament of Roses đưa ra về bản quyền nhãn hiệu 'Rose Bowl Game'.

Kể từ năm 1890, hiệp hội Tournament of Roses tổ chức Lễ chúc mừng năm mới thường niên của Mỹ tại thành phố Pasadena. Hoạt động truyền thống của Hiệp hội bao gồm cuộc diễu hành Hoa hồng và các trò chơi ở sân vận động Rose Bowl được biết đến với thương hiệu Rose Bowl Game.

rose bowl

Sân vận động Rose Bowl, nơi diễn ra cuộc diễu hành hoa hồng và các trò chơi 

Tháng 2/2021, hiệp hội Tournament of Roses đã đệ đơn kiện thành phố Pasadena. Hiệp hội cáo buộc thành phố của California đã vi phạm nhãn hiệu, cạnh tranh không lành mạnh, vu khống và quảng cáo sai sự thật.

Cụ thể, hiệp hội cho rằng họ có toàn quyền sở hữu các nhãn hiệu "Rose Bowl" và "Rose Bowl Game". Trong khi đó, thành phố lập luận rằng Tournament of Roses đã đồng ý hạn chế việc sử dụng các nhãn hiệu đó theo hợp đồng khi chưa có sự chấp thuận của thành phố.

Khi đơn kiện được đệ trình, thị trưởng Pasadena Victor Gordo cho biết ông thấy thật "bất ngờ và thất vọng khi đối tác của mình lại đệ đơn cáo buộc thành phố".

rose bowl 1

 

Căng thẳng giữa hai bên leo thang khi các hạn chế phát sinh từ đại dịch COVID-19 khiến Lễ diễu hành Hoa hồng hàng năm bị hủy bỏ và cấm người hâm mộ tham dự Rose Bowl Game ở Pasadena. Các trò chơi sau đó được hiệp hội quyết định chuyển đến Arlington, Texas. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1942, trò chơi ở Rose Bowl được tỏ chức bên ngoài Pasadena.

Theo đơn kiện lên tòa án liên bang Los Angeles, hiệp hội đưa ra lí lẽ rằng đại dịch Covid-19 nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, vì vậy hiệp hội có quyền chuyển trò chơi từ Pasadena đến Sân vận động AT&T ở Arlington.

Mặc dù tranh chấp bắt nguồn từ việc di chuyển địa điểm tổ chức trò chơi, một động thái được thành phố Pasadena đồng ý, nhưng vấn đề vẫn tồn tại do thành phố tiếp tục khăng khăng họ là đồng sở hữu của các nhãn hiệu và việc di chuyển nơi tổ chức trò chơi vẫn cần sự đồng ý của họ.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.