SO HUU TRI TUE
Sea Bank
Thứ sáu, 28/01/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Nhân viên hàng không "bán" thông tin cá nhân của khách cho taxi

16:00, 06/10/2017
(SHTT) - “Các hãng hàng không đã tiến hành rà soát hệ thống đặt giữ chỗ của mình để xác minh nguyên nhân. Kết quả cho thấy, việc lộ thông tin là do một số nhân viên của các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn..."

Chiều 5/10, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã phát đi thông cáo về việc hành khách bị lộ thông tin cá nhân khi đi lại bằng đường hàng không.

Cụ thể, Cục HKVN cho biết hiện tượng lộ thông tin hành khách đi máy bay bắt đầu xuất hiện từ năm 2013 và tiếp tục diễn biến ở các năm 2014, 2015 khi các hành khách bay đến các sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà) và Nội Bài (Hà Nội) nhận được các tin nhắn chào mời sử dụng dịch vụ taxi.

“Các hãng hàng không đã tiến hành rà soát hệ thống đặt giữ chỗ của mình để xác minh nguyên nhân. Kết quả cho thấy, việc lộ thông tin là do một số nhân viên của các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn chào mời hành khách sử dụng dịch vụ qua số điện thoại liên lạc” – Cục Hàng không cho biết.

HKVN

Nhân viên hàng không "bán" thông tin cá nhân của khách cho taxi 

Các hãng hàng không đã đề nghị phối hợp từ cơ quan công an để điều tra, xác minh. Bước đầu đã phát hiện, xử lý bằng hình thức cho thôi việc một số nhân viên, cắt hợp đồng đại lý bán vé máy bay về hành vi vi phạm liên quan.

Được biết, Cục HKVN  đã có kế hoạch thanh tra công tác bảo mật thông tin hành khách đi tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10/2017 và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt cấp an toàn thông tin mạng cho các hãng hàng không Việt Nam đối với hệ thống đặt chỗ, bán vé để làm cơ sở triển khai các biện pháp phù hợp với pháp luật.

Trong thời gian tới, cơ quan này sẽ phối hợp với cơ quan công an để phối hợp xử lý hành chính, hình sự những đối tượng có hành vi mua bán, trao đổi, sử dụng trái phép thông tin hành khách đi tàu bay.

Để phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, hỗ trợ cho các cơ quan bảo vệ pháp luật, các hãng hàng không trong vấn đề xử lý vi phạm, Cục HKVN đề nghị hành khách đi máy bay hợp tác, thông báo ngay cho Cục HKVN, Cảng vụ hàng không khu vực, các cảng hàng không, sân bay thông qua đường dây nóng những thông tin như số điện thoại gọi đến, vị trí, địa điểm, hãng taxi trong trường hợp nhận được tiếp thị dịch vụ liên quan đến hành trình đi tàu bay.

PV

Tin khác

Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Tổng công ty Chè Việt Nam và Công ty cổ phần và Công ty cổ phần Vinatea Kim Anh (Công ty con của Tổng công ty Chè Việt Nam) đã bị Công ty cổ phần chè Kim Anh gửi văn bản tố cáo vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Từ 28/10/2021 đến 26/1/2022 các địa chỉ có số Bitcoin trị giá trên 1 triệu USD đã giảm từ 10.310 địa chỉ xuống còn khoảng 7.008 địa chỉ. Theo đó, số lượng triệu phú Bitcoin đã giảm 28.186 người, tổng cộng 24,26%.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Dù công an đã nhiều lần cảnh báo về các sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng loại tội phạm này vẫn hoạt động phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Nhiều người vì ham lợi nhuận cao nên lọt vào bẫy các đối tượng lừa đảo, dẫn tới mất hàng chục tỷ đồng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cùng với khó khăn do dịch COVID-19 mang lại, càng gần thời điểm Tết Nguyên đán, tội phạm càng gia tăng các hành vi lừa đảo và vấn đề tiền giả vẫn luôn là vấn đề nhức nhối.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Sản phẩm ghế massage Washima của Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam đang khiến người tiêu dùng hoang mang khi được quảng cáo là sản phẩm chính hãng, ghế massage công nghệ Nhật Bản nhưng thực chất lại được sản xuất tại Trung Quốc.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
Cá hun khói kiểu Nga