SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Người dưới 18 tuổi sẽ chỉ được sử dụng TikTok 1 giờ mỗi ngày

16:59, 03/03/2023
(SHTT) - Vừa qua, Tiktok thông báo sẽ cho ra mắt tính năng giới hạn thời lượng sử dụng mới. Theo đó, những tài khoản có người dùng là đối tượng dưới 18 tuổi sẽ chỉ được phép sử dụng mạng xã hội này trong thời gian 60 phút mỗi ngày.

Theo đó, sau khi sử dụng Tiktok 1 giờ đồng hồ, người dùng dưới 18 tuổi cần phải đăng nhập mật mã để tiếp tục.

Cài đặt mặc định có 2 mức giới hạn là 60 phút và 100 phút. Trong trường hợp người dùng bỏ qua thời gian hạn chế và sử dụng hơn 100 phút/ ngày, Tiktok sẽ gửi 1 thông báo đến người dùng rằng họ đã sử dụng hết thời gian cho phép và chủ động quyết định có nên xem tiếp hay không.

tt2

 

Các bậc phụ huynh có thể thông qua tính năng “kết nối gia đình” để đồng bộ tài khoản Tiktok của họ với con mình và nắm bắt được chúng đã xem những nội dung nào. Đồng thời, các tài khoản Tiktok của phụ huynh cũng có thể cài đặt thời gian hạn chế trên tài khoản của con họ và cài đặt này không thể bị thay đổi bởi trẻ em.

Tính năng này sẽ giúp cha mẹ kiểm soát được thời lượng con trẻ dành cho ứng dụng, tuy nhiên, đây chỉ được coi là một “phương pháp cứu cánh” bởi cài đặt trên có thể bị thay đổi hoặc loại bỏ dễ dàng.

Ngoài ra, TikTok cũng ra mắt chức năng tắt tiếng video theo lịch trình để quản lý thời gian xem Tiktok của trẻ. Tính năng này đã được triển khai ở các mức độ khác nhau cho người dùng từ 13 đến 17 tuổi.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc nhận thức được cách chúng ta sử dụng thời gian là đặc biệt quan trọng bởi điều đó giúp chúng ta chủ động hơn khi đưa ra các quyết định nhưng đây lại là vấn đề nan giải đối với khán giả trẻ.

Trong bối cảnh các trang mạng xã hội có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ, các thanh thiếu niên thường có xu hướng sử dụng chúng nhiều hơn. Do đó, để có thể giúp các phụ huynh thuận tiện trong việc quản lý con cái, các mạng xã hội trong những năm gần đây đã liên tục cập nhật các tính năng kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng đối với trẻ em trên điện thoại thông minh iOS và Android.

Năm 2021, những báo cáo về thời gian sử dụng Internet của trẻ đã khiến các công ty công nghệ phải nhận thức rõ hơn về cách trẻ em sử dụng dịch vụ của họ.

Động thái mới của TikTok được đưa ra khi công ty đang phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý và các nhà lập pháp, đặc biệt đối với vấn đề bảo mật và an toàn của trẻ em trên nền tảng này.

Thu Hà

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.