SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tesla tạm dừng cài đặt bản beta Full Self-Driver do ‘nguy cơ va chạm’

14:39, 02/03/2023
(SHTT) - Theo một trang hỗ trợ mới của công ty, Tesla đang tạm dừng cài đặt mới phần mềm beta Tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) tại Hoa Kỳ và Canada cho đến khi có thể phát hành bản cập nhật chương trình cơ sở để giải quyết việc triệu hồi an toàn.

Trong tháng 2, hãng sản xuất ô tô Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi theo yêu cầu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA). Cơ quan này xác định rằng tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến có thể gây ra “nguy cơ va chạm”. Việc triệu hồi ảnh hưởng đến gần 363.000 xe Model S, Model 3, Model X và Model Y được trang bị FSD.

Những khách hàng đã cài đặt và kích hoạt FSD trị giá 15.000 đô la có thể tiếp tục sử dụng phần mềm nhưng sẽ không có bất kỳ tính năng mới nào cho đến khi các sự cố do NHTSA xác định được giải quyết. Ngoài ra, họ cũng sẽ không thể truy cập cho đến khi nhà sản xuất ô tô phát hành dịch vụ qua mạng (OTA) cập nhật phần mềm. Tesla không đưa ra mốc thời gian cho việc triển khai bản cập nhật nhưng cho biết khách hàng không cần thực hiện hành động nào.

tesla

 

Phần mềm hỗ trợ lái xe tiên tiến FSD beta hiện tại có thể khiến các phương tiện vi phạm luật giao thông và thực hiện các thao tác mạo hiểm. Tesla đã chỉ ra các hành vi nguy hiểm có thể xảy ra như dưới đây:

Điều khiển xe đi thẳng qua một giao lộ khi đang ở trên làn chỉ được rẽ.

Đi thẳng vào giao lộ có biển báo dừng mà không dừng hẳn.

Tiến vào giao lộ khi đèn giao thông màu vàng mà không có sự thận trọng cần thiết.

Phản ứng không chính xác với những thay đổi về giới hạn tốc độ trên biển báo hoặc lái xe vượt quá tốc độ cho phép.

Phần mềm beta của FSD với “tính năng hỗ trợ trình điều khiển SAE Cấp 2”, có thể điều khiển, phanh và tăng tốc tự động khi có trình điều khiển. Trình điều khiển vận hành FSD phải tham gia và sẵn sàng tiếp quản bất cứ lúc nào và cũng hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất kỳ rủi ro nào mà hệ thống có thể gây ra.

Phiên bản beta của FSD được phát hành rộng rãi cho tất cả những người mua tiện ích bổ sung vào tháng 11. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, từ lâu đã hứa rằng FSD cuối cùng sẽ trở thành một hệ thống tự lái hoàn toàn, nơi chiếc xe có thể tự lái mà không cần người lái và thậm chí trở thành robotaxi. Tương lai của công nghệ là một phần quan trọng trong Kế hoạch tổng thể 3 của Tesla và đã được tiết lộ tại Ngày đầu tư của nhà sản xuất ô tô vào ngày 1/3.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.