SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Windows bắt đầu hỗ trợ gửi tin nhắn iMess thông qua ứng dụng Phone Link

15:13, 02/03/2023
(SHTT) - Ứng dụng Phone Link cuối cùng cũng hỗ trợ các thiết bị iOS, cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn cũng như cuộc gọi trên các thiết bị Windows.

Mới đây, Microsoft đã cung cấp quyền truy cập vào iMess trên Windows thông qua ứng dụng Phone Link. Bản thử nghiệm đã được cập nhật và hiện có sẵn dành cho người dùng nội bộ Windows.

Theo đó, thông qua ứng dụng Phone Link, những thiết bị iPhone sẽ được kết nối với máy tính xách tay hoặc PC chạy Windows và cho phép người dùng hệ iOS sử dụng iMess cũng như xem thông báo không cần chạm vào điện thoại.

q1

 

Ngoài ra, Microsoft cũng đang sử dụng Bluetooth để liên kết Windows với iPhone, người dùng có thể nhắn tin cho những tín đồ iPhone trong danh bạ ngay từ PC của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng iMess trên PC sẽ không thể gửi ảnh hoặc tham gia vào tin nhắn nhóm và các cuộc hội thoại sẽ được hiển thị ở dạng đơn giản hóa.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, đại diện Microsoft cho biết: “Chúng tôi gửi tin nhắn qua lại bằng Bluetooth và tôi nghĩ Apple sẽ gửi những tin nhắn đó dưới dạng iMess sau khi tin nhắn được đưa vào hệ thống của họ”.

Lịch sử các cuộc trò chuyện cũng sẽ bị ẩn, chỉ những tin nhắn đã được gửi hoặc nhận bằng Phone Link mới được hiển thị. Microsoft cũng không sử dụng bong bóng chat trong ứng dụng này vì công ty không thể phân biệt giữa tin nhắn tiêu chuẩn và tin nhắn được gửi qua iMess.

Việc tích hợp Phone Link cho iOS là điều cơ bản so với những gì đã có sẵn cho Android, tuy nhiên Microsoft cũng chưa bao giờ hỗ trợ cho người dùng iPhone trước đây, vì vậy đây là một bước đi đúng hướng.

Mehdi chia sẻ: “Đây là điều mà chúng tôi đã muốn làm từ lâu. Trải nghiệm với Android khá tốt và chúng tôi cảm thấy cần phải tạo ra thứ gì đó cho iPhone”.

Mặc dù khi sử dụng Phone Link sẽ kết hợp gửi hình ảnh, nhưng Microsoft vẫn cung cấp tích hợp ảnh từ iCloud đến Windows 11. Tính năng mới này xuất hiện cùng với bản cập nhật lớn mới của Windows 11 bao gồm Bing được hỗ trợ bởi AI trên thanh tác vụ, tính năng ghi lại màn hình, tối ưu hóa cảm ứng tốt hơn, v.v.

Nếu bạn quan tâm đến việc trải nghiệm hỗ trợ mới này dành cho iOS thì hiện ứng dụng đã có sẵn dành cho Người dùng nội bộ trong các kênh Dev, Beta và Release Preview, nhưng Microsoft chỉ bắt đầu việc thử nghiệm với "một tỷ lệ nhỏ" người thử nghiệm trong tuần này.

“Chúng tôi sẽ tăng khả năng cung cấp bản xem trước cho nhiều Người dùng nội bộ hơn theo thời gian dựa trên phản hồi mà chúng tôi nhận được từ nhóm của tuần đầu tiên”, nhóm Windows của Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog.

Diễm Quỳnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.