SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2021: Thế giới cùng hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa

16:31, 19/01/2021
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) mới đây đã công bố thông điệp chính thức cho 'Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới' hằng năm. Theo đó, 'Doanh nghiệp vừa và nhỏ với Sở hữu trí tuệ: Mang ý tưởng của bạn đến với thị trường' chính là thông điệp cho ngày 26/4 năm nay.

Ngày 26/4 hàng năm là Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới với nhiều chương trình liên quan nhằm thúc đẩy việc tìm hiểu về vai trò của sở hữu trí tuệ và thúc đẩy hoạt động về đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới.

Ở thời điểm khi nhu cầu phục hồi nền kinh tế đang ở mức cao, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2021 thắp sáng vai trò quan trọng của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế và cách mà các doanh nghiệp này có thể sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để xây dựng doanh nghiệp mạnh hơn, cạnh tranh hơn và có sức bền hơn.

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng đối với nền kinh tế mỗi quốc gia. Hiện, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chiếm khoảng 90% số doanh nghiệp trên thế giới, sử dụng khoảng 50% lực lượng lao động toàn cầu và tạo ra tới 40% thu nhập quốc dân ở nhiều nền kinh tế mới nổi.

Không chỉ là nơi cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn tạo ra nhiều giá trị đổi mới đột phá. Mỗi doanh nghiệp đều đã lên một ý tưởng và kết hợp nó với sự khéo léo để sáng tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng mong muốn. Và mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ và tạo ra giá trị từ các tài sản của mình.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không biết rằng họ đang nắm giữ tài sản trí tuệ hoặc rằng nó có giá trị. Điều này có nghĩa là, nhiều doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị thế và tăng trưởng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi các doanh nghiệp hiểu biết và có thể quản lý tốt các quyền sở hữu trí tuệ liên quan có tốc độ tăng trưởng và phát triển tốt hơn.

Với quyền sở hữu trí tuệ, bất kỳ ai cũng có thể biến một ý tưởng thành cơ hội kinh doanh, tạo ra giá trị, tạo việc làm và làm phong phú thêm sự lựa chọn các sản phẩm có sẵn cho người tiêu dùng. Với quyền sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp cũng có thể phát triển, từ đó tạo ra các giá trị thúc đẩy phát triển cho cộng đồng.

ipday2021_final_1200

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2021: 'Doanh nghiệp vừa và nhỏ với Sở hữu trí tuệ: Mang ý tưởng của bạn đến với thị trường' 

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2021 với thông điệp 'Doanh nghiệp vừa và nhỏ với Sở hữu trí tuệ: Mang ý tưởng của bạn đến với thị trường' nhằm hướng tới việc nêu bật vai trò của WIPO và các cơ quan Sở hữu trí tuệ quốc gia và khu vực trên toàn thế giới trong việc tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hướng tới đổi mới và sáng tạo, đẩy mạnh phục hồi nền kinh tế và tạo ra việc làm.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".