SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nga tuyên bố tìm ra giải pháp chống lại Covid-19 từ nọc rắn

16:28, 18/01/2021
(SHTT) - Một nhóm các nhà khoa học tại Nga mới đây đã tuyên bố tìm ra phương pháp ngăn chặn đại dịch Covid-19 bằng cách sử dụng một loại enzyme có trong nọc rắn.

Kết quả nghiên cứu đăng tải trên cổng thông tin bioRxiv cho biết một nhóm các nhà khoa học do ông Yuri Utkin, trưởng phòng thí nghiệm của Viện Hóa học tổ chức sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, dẫn đầu đã tìm ra enzyme phospholipase A2 (PLA2) có trong nọc độc của nhiều loại rắn khác nhau có thể tạo ra sự bảo vệ nhiều mức giúp chống lại các tế bào virus SARS-CoV-2.

sars cov 2

Chất độc của rắn lục Nikolsky có hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn Covid-19.

Trong tuyên bố này, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, chất độc của rắn lục Nikolsky (Vipera nikolskii) đã cho hiệu quả cao nhất trong việc chống lại virus SARS-CoV-2. 

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nọc rắn có thể là một công cụ đầy hứa hẹn để tạo ra các loại thuốc giúp chống lại virus SARS-CoV-2 trong tương lai.

thuoc_dieu_tri_covid19

Thuốc CT-P59 của Celltrion cho hiệu quả điều trị toót đối với bệnh nhân mắc COVID-19

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, hãng dược phẩm Celltrion Inc. của Hàn Quốc đã thông báo loại thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể đơn dòng (CT-P59) của công ty này đã cho thấy hiệu quả điều trị tích cực.

Cụ thể, Celltrion đã thử nghiệm thuốc CT-P59 trên 327 bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ đến trung bình để đánh giá hiệu quả và độ an toàn của loại thuốc này. Kết quả cho thấy, loại thuốc này đã cho thấy hiệu quả cao hơn so với 2 thuốc điều trị COVID-19 do các công ty dược phẩm Mỹ - Eli Lilly và Regeneron Pharmaceuticals, phát triển. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ trước đó đã cấp Giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho 2 loại thuốc này.

Hiện, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đang xem xét cấp phép có điều kiện cho thuốc CT-P59 , mở đường cho việc sản xuất và sử dụng thuốc điều trị COVID-19 “made in Korea” đầu tiên.

Công ty cũng có kế hoạch nộp đơn xin EUA và xin giấy phép tiếp thị có điều kiện lên Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) cho CT-P59 trong những tháng tới.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 phút trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.