SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Lạ mắt với căn nhà màu hồng của người đàn ông U70

17:00, 04/03/2024
Yêu màu hồng, ông Phan Văn Chánh đã biến mơ ước về một căn nhà màu hồng từ thuở bé thành hiện thực ở tuổi 69.

Được biết, ông Phan Văn Chánh (69 tuổi) dành ba năm để "nhuộm màu hồng" cho mọi ngóc ngách trong căn nhà của mình. Căn nhà nhỏ nằm trên đường Mai Văn Ngọc, quận Phú Nhuận (TP.HCM) được nhiều người đi đường ấn tượng bởi sự độc lạ. 

phanvanchanh1

Ông Chánh bên căn nhà nhỏ màu hồng do ông tỉ mỉ trang trí. 

Sau khi mẹ và người con trai duy nhất qua đời, ông Chánh chọn sống một mình trong căn nhà nhỏ. Đi qua những biến cố của cuộc đời, người đàn ông U70 mang trong mình suy nghĩ "nhìn đời bằng con mắt màu hồng".

phanvanchanh2

 Ông Chánh cho biết thêm thời gian tới sẽ trồng thêm một vài loài hoa có màu hồng. 

Không chỉ trang trí căn nhà màu hồng, ông Chánh cũng thường xuyên diện trang phục màu hồng. "Tôi yêu màu hồng từ rất lâu, cũng thường mặc trang phục, sử dụng đồ đạc màu này", ông Chánh nói.

phanvanchanh3

Từ ngoài vào trong, đa số các vật dụng đều được "khoác" một màu hồng tươi tắn. 

Theo ông Chánh, thời điểm bắt đầu tô hồng cho căn nhà trong đợt dịch Covid-19 là năm 2021, khi ông rảnh rỗi vì giãn cách.

phanvanchanh7

 Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ phía đối diện.

Đồng thời, ông Chánh dành gần 3 năm để biến ý tưởng nhuộm hồng toàn bộ ngôi nhà từ trong ra ngoài. 

phanvanchanh4

Nhiều hình dáng con vật hoạt hình được ông Chánh vẽ một cách tỉ mỉ. 

Ông Chánh thường tìm mua bình nhựa hoặc được hàng xóm mang đến cho. Ngoài ra, ông Chánh còn bỏ ra nhiều tiền để mua sơn, dụng cụ để trang trí các họa tiết trên bình nước.

phanvanchanh

 Nhiều chai nhựa được trang trí và tô vẽ để trồng cây có thêm một đời sống khác. 

Từng là cán bộ văn thư trong một cơ quan nhà nước, đã nghỉ hưu, ở tuổi 69, ông Chánh muốn nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn. Ông Chánh dành toàn bộ thời gian để mua những chai nhựa, sơn vẽ, trồng cây, trang trí con đường nơi ông sinh sống. Từ đây, căn nhà màu hồng ra đời giữa chốn phố thị xa hoa.

phanvanchanh6

 Mỗi ngày, ông Chánh dành thêm thời gian tưới cây để tìm niềm vui tuổi già.

Với bức tường nhà, hàng rào đối diện dài khoảng 30 m cũng được ông Chánh trang trí và treo gần 300 chậu cây màu hồng theo hàng lối. Theo ông Chánh, đây là phần mất nhiều thời gian nhất khi tô điểm ngôi nhà sang màu hồng. 

phanvanchanh8

 Ông Chánh đang thực hiện công đoạn tô màu hồng cho các chai nhựa để trang trí

Trong căn nhà có diện tích 53m2, ông Chánh trang trí nhiều đồ đạc tự mua, sưu tầm và nhuộm lại màu hồng yêu thích. "Với tôi, tôi nhìn cuộc đời lúc nào cũng vui tươi, ngọt ngào nên màu sắc ngôi nhà cũng phải vậy", ông Chánh tâm sự.

z5205238008358_6d08961bfda0d53c09db0bbb1ce1e298

 Bể cá và vòi nước dần dần được nhuộm hồng

Gần như các vật dụng phần lớn do ông tận dụng lại từ đồ cũ như gỗ, vợt tennis, chai lọ để trang trí trong nhà đều được tô màu hồng.

vot

Nhiều cây vợt được ông sưu tầm, sau đó tô hồng và trở thành vật trang trí. 

Riêng một số món đồ lưu niệm, tượng, kỷ niệm chương ông Chánh không sơn màu để giữ nguyên giá trị đồ vật.

bangkhen

 Ông Chánh khoe đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về không gian xanh.

Ông Chánh cũng dành một góc nhỏ trong căn nhà để treo những bằng khen ghi nhận đam mê trang trí qua các cuộc thi của quận Phú Nhuận.  

z5205238987921_6f2ffe140e9b4b73a1028197b543a5db

Căn nhà màu hồng của ông Chánh được nhiều người đi đường thích thú bởi sự lạ mắt.

Theo ông Chánh, căn nhà màu hồng của ông sẽ được hoàn thiện, chỉn chu hơn trong thời gian tới. Đồng thời, ông Chánh sẽ trang trí và treo thêm các bình nhựa màu hồng trên hàng rào dài gần 100m.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Theo báo cáo mới được công bố, chỉ số tổng hợp Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023 của TP Hà Nội đạt 43,9603 điểm. Với kết quả này, Hà Nội nằm trong nhóm “cao”, dẫn đầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ký quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G.
Tin tức 16 giờ trước
Sáng 03/4/2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa (4/4/1964 - 4/4/2024).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 3/4, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, vấn đề phát triển công nghệ cao được quan tâm hàng đầu. Điều này đặt ra yêu cầu phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản để tham gia vào quá trình sản xuất các sản phẩm kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu của thị trường.