SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mùa ngó sen chín, bạn nên chế biến thực phẩm này vì rất tốt cho sức khoẻ

08:24, 29/09/2018
(SHTT) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngó sen có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho tiêu hoá. Mùa thu và mùa đông là thời điểm ăn ngó sen tốt nhất.

Ngó sen có vị ngọt, ăn sống hoặc nấu chín và có thể chế biến nhiều món. Ngoài hương vị, ngó sen còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài những nguyên tố vi lượng, chất xơ và các thành phần giống với rau xanh, ngó sen còn có 16,4% hàm lượng tinh bột và hàm lượng vitamin C cao tới 44 mg trên 100 g, nhiều hơn chanh và cam.

Ngó sen có vị ngọt, ăn sống hoặc nấu chín và có thể chế biến nhiều món.

Về thành phần sinh học, trong ngó sen có tơ sen, ống dẫn dùng để vận chuyển nước và các thành phần dinh dưỡng. Thành phần chủ yếu của tơ sen là polysaccharides và muccoprotein, hai chất rất có lợi cho sức khỏe. Khi nhai, các thành phần này kết hợp với niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa. 

Ngó sen có cả bốn mùa nhưng tốt nhất nên ăn vào mùa thu và mùa đông. Hai mùa này chúng ta có xu hướng ăn nhiều thịt, từ đó dễ gây khó tiêu và ảnh hưởng tới các chức năng của dạ dày. Trong khi đó, các sợi polysaccharide cùng những chất dinh dưỡng khác trong ngó sen có thể cải thiện khả năng miễn dịch đồng thời ngăn tích tụ cholesterol trong cơ thể.

Mùa thu là mùa ngó sen chín, vì thế bạn hãy chuẩn bị những món ăn giàu dinh dưỡng từ ngó sen cho gia đình. Bạn có thể chế biến ngó sen thành những món như nộm, súp, xào.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.