SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cửa Nam, Hoàn Kiếm: Công tác quản lý trật tự xây dựng bị buông lỏng

15:06, 28/09/2018
(SHTT) - Mặc dù đã ban hành quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cổ Hà Nội nhưng công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm vẫn bị buông lỏng, tồn tại công trình xây dựng vượt quy định về chiều cao, số tầng, phá vỡ nghiêm trọng bộ mặt của Thủ đô.

Theo quy định chung trong khu vực phố cũ được Hà Nội đưa ra đối với các công trình xây dựng đặc trưng từ 4 - 6 tầng (khoảng 16 - 22m), mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%. Mật độ dân số trong khu vực phố cũ được Hà Nội hướng đến khoảng 230 người/ha.

Mặc dù quy định là vậy nhưng theo phản ánh của người dân ở khu vực Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, một số công trình trên địa bàn vẫn được chủ đầu tư cho thi công xây dựng vượt quy định về chiều cao, số tầng, phá vỡ quy hoạch Thủ đô.

Chieu_cao (3)

 Quy định cụ thể về chiều cao của các công trình trên các tuyến phố cũ.  

Cụ thể theo phản ánh, công trình số 16 – 18 phố Nam Ngư đã được chủ đầu tư ung dung thi công lên đến 9 tầng và đang đi vào hoàn thiện trong khi theo quy định, tuyến phố này được xây dựng lớp ngoài từ 4 – 5 tầng (chiều cao 16 – 20m), lớp trong 5 – 6 tầng (chiều cao 20 – 22m) với khoảng cách giữa 2 lớp là 3 – 6 m.

Điều đáng nói ở đây là công trình này chỉ cách UBND phường Cửa Nam khoảng 200 m và chính quyền phường không hề có động thái ngăn chặn, xử lý.

Trao đổi nhanh với một đồng chí trong đội quản lý TTXDĐT phụ trách địa bàn, đồng chí cho biết công trình 16 – 18 Nam Ngư hiện thi công sai phép lên thêm mấy tầng, đây là chỗ quen biết nhưng hiện tại Phường và lực lượng chức năng cũng đã có lập biên bản và đề xuất lên Quận để xử lý.

Tuy nhiên theo quan sát hiện tại thì công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện và không có dấu hiệu bị đình chỉ.

nam ngu

 Công trình xây dựng số 16 – 18 phố Nam Ngư hiện đang thi công lên đến tầng thứ 9 (vượt 3 tầng so với quy định). Ảnh: PV. 

Đề nghị UBND Quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm trường hợp vi phạm TTXD nghiêm trọng phá vỡ quy hoạch Thủ Đô nói trên để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin tới bạn đọc.

Hà Vân

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.