SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Meta đối mặt làn sóng phản ứng dữ dội sau động thái chặn các chỉ trích liên quan

16:18, 08/04/2024
(SHTT) - Meta, công ty mẹ của ứng dụng Facebook, hiện đang làm dấy lên các phản ứng dữ dội sau động thái chặn tờ Kansas Reflector và một nhà báo có hành vi chỉ trích tập đoàn này.

Theo tin tức từ CNN, vụ việc nổ ra vào sáng 4/4, khi người dùng phát hiện tất cả các liên kết dẫn đến tờ báo phi lợi nhuận Kansas Reflector đều bị gắn cảnh báo là mối đe dọa an ninh mạng và các bài đăng của tờ cũng bị xóa.

Tờ báo cho biết khoảng 7 tiếng sau, hầu hết các đường liên kết đã được khôi phục, trừ một chuyên mục báo đã chỉ trích và cáo buộc Facebook cấm cửa các bài đăng liên quan đến biến đổi khí hậu.

Meta sau đó đã gửi lời xin lỗi đến Kansas Reflector và độc giả, trong đó, Giám đốc truyền thông của công ty, Andy Stone, gọi đây là “một lỗi không liên quan đến những chỉ trích của Kansas Reflector đối với Meta”.

Tuy nhiên, đến ngày 5/4, khi chia sẻ chuyên mục này trên Facebook, Instagram hoặc Threads, người dùng lại nhận tiếp tục được cảnh báo về nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

meta

 

Marisa Kabas, một nhà báo độc lập ở New York, người đã xin phép Kansas Reflector xuất bản nội dung của chuyên mục trên trang web riêng Handbasket của mình, nhận thấy đây là một điều đáng ngờ.

Marisa chia sẻ câu chuyện trên trang web của mình với tiêu đề “Trong nỗ lực vượt qua sự kiểm duyệt của Meta” và chỉ vài phút sau, bài viết của cô bị gắn cờ cảnh báo và gỡ xuống vì nội dung độc hại.

Bài đăng của cô cũng bị cấm trên tất cả các nền tảng Meta trong nhiều giờ đồng hồ vào hôm 5/4, đồng thời, tất cả các liên kết đến trang web của cô đều bị chặn trước khi được khôi phục lại vào chiều tối cùng ngày.

Trong một bài đăng trên Threads vào ngày 5/4, ông Andy Stone phân trần rằng các liên kết bị chặn là “do lỗi bảo mật” cũng đã chặn nhầm các liên kết đến The Handbasket và trang tổng hợp tin tức phi lợi nhuận News From The States.

Ông Andy thừa nhận: “Việc chặn được áp dụng không chính xác hiện đã được dỡ bỏ. Điều này chắc chắn đã ra gây sự phiền toái và chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng”.

Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri cho hay đây có thể là một lỗi xảy ra với trình quét chia sẻ hoặc có thể miền này đang vô tình vướng vào một quy định an toàn. Ông sẽ nỗ lực làm việc với nhóm để tìm ra lỗi và khắc phục sớm nhất có thể.

Tổng biên tập của Kansas Reflector, Sherman Smith, phản hồi rằng “sẽ không giải thích chi tiết về sai sót này đã xảy ra như thế nào và không có lời giải thích nào thêm”.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…