SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mercedes trình làng hệ thống tự lái SAE Cấp độ 3

15:38, 12/05/2022
(SHTT) - Mercedes-Benz ra mắt hệ thống hỗ trợ lái xe SAE cấp độ 3 trên các mẫu S-Class và EQS sedan. Hệ thống cho phép người lái xe giao quyền kiểm soát cho chiếc xe và không giám sát trên một số đoạn đường ở tốc độ nhất định.

Mercedes trình làng hệ thống tự lái Drive Pilot trên hai mẫu xe tại Đức, khởi động doanh số bán hệ thống SAE cấp độ 3, dự kiến sẽ đặt ra một thách thức lớn đối với hệ thống lái tự động và tự lái hoàn toàn SAE cấp độ 2 của Tesla. Hệ thống sẽ cung cấp cho người dùng khả năng rời mắt khỏi mặt đường và rời tay lái trong thời gian dài, cho phép họ đọc, nhắn tin hoặc xem video cho đến khi hệ thống báo hiệu người lái xe tiếp tục điều khiển.

Hiện tại, hệ thống cấp độ 3 bị giới hạn ở một số khung đường nhất định tại Đức với tốc độ tối đa là 60 km/h. Hệ thống này hiện bị hạn chế trong các tình huống có mật độ giao thông di chuyển chậm, nhưng chức năng của nó dự kiến sẽ được mở rộng trong tương lai. Nhà sản xuất ô tô hiện đang nghiên cứu chứng nhận ở các bang California và Nevada.

Mercedes

 

Britta Seeger - thành viên Hội đồng quản trị của Mercedes‑Benz Group AG, chịu trách nhiệm tiếp thị và bán hàng cho biết: “Mercedes-Benz là nhà sản xuất đầu tiên đưa hệ thống cấp độ 3 với chứng nhận hợp lệ quốc tế vào sản xuất hàng loạt. Bước đầu, chúng tôi đang cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới này tại Đức trong S-Class và EQS. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn nhận được chứng nhận tại Mỹ vào cuối năm nay”.

Hệ thống dựa vào radar, Lidar, camera, cảm biến siêu âm và cảm biến độ ẩm để tự định hướng trên đường. Mercedes đã sử dụng một số loại cảm biến khác nhau, trái ngược với Tesla đang di chuyển theo hướng dựa vào camera để cung cấp các chức năng hỗ trợ người lái. Mercedes Drive Pilot dựa trên bản đồ HD ba chiều lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu phụ trợ, được tính toán chính xác đến từng centimet và luôn cập nhật liên tục

Seeger cho biết thêm: "Xử lý có trách nhiệm các công nghệ tương lai như lái xe tự động có điều kiện là chìa khóa để khách hàng và xã hội chấp nhận. Với Drive Pilot, chúng tôi đã phát triển một công nghệ tiên tiến, nhờ dự phòng với nhiều cảm biến, cho phép vận hành an toàn và đem lại cho người dùng khoảng thời gian quý giá”.

Tại Đức, Drive Pilot sẽ được cung cấp trong S-Class với mức giá € 5000, tương đương khoảng 5270 đô la, và trong chiếc EQS flagship chạy điện với mức giá € 7430, hoặc khoảng 7830 đô la.

Việc triển khai hệ thống tự lái Drive Pilot của Mercedes tại Đức khiến hãng trở thành một trong những hệ thống cấp 3 sớm nhất có mặt trên thị trường sau khi hệ thống cấp 3 của Honda ra mắt tại Nhật Bản chỉ hơn một năm trước trên chiếc Legend sedan. Một số nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Polestar, cũng đang sẵn sàng cho việc ra mắt hệ thống cấp độ 3.

Hiện vẫn chưa rõ Mercedes sẽ có thể cung cấp Drive Pilot ở bao nhiêu bang của Hoa Kỳ và ở tốc độ nào. Khả năng sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái xe ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ được điều chỉnh trên cơ sở từng tiểu bang, điều này sẽ làm phức tạp thêm một số vấn đề. Vì vậy sự xuất hiện của Drive Pilot sẽ không mang nghĩa là một sự ra mắt trên toàn quốc nhưng đó sẽ là một bước quan trọng đối với Mercedes, cũng như một số nhà sản xuất ô tô đang sẵn sàng cung cấp chức năng cấp độ 3 cho một số mẫu xe sang trọng.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.