SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

TikTok ra mắt công cụ mới thay thế tab 'Khám phá'

07:20, 12/05/2022
(SHTT) - Vừa qua, TikTok thông báo sẽ tung ra tính năng mới kết nối video bạn bè người dùng thay cho tính năng “Khám phá” trước đây.

TikTok sẽ ra mắt tab “Bạn bè” mới thay thế tab “Khám phá” ở thanh công cụ dưới cùng của ứng dụng. Công ty cho biết tab mới sẽ cho phép người dùng trên nền tảng tìm thấy nội dung từ những người mà họ đã kết nối, nhưng không nói rõ về việc triển khai hay cho biết liệu nó có đến với tất cả người dùng trong tương lai hay không.

Công ty chia sẻ trên Twitter: “Khi chúng tôi tiếp tục tôn vinh cộng đồng và sự sáng tạo, chúng tôi sẽ đưa Tab Bạn bè đến với nhiều người hơn trong những tuần tới, điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng tìm thấy và thưởng thức nội dung từ những người mà bạn kết nối, vì vậy bạn có thể chọn nhiều cách hơn nữa để được giải trí trên TikTok”.

t1

 

Tab Khám phá hiển thị cho người dùng nhiều nội dung được đề xuất, như các video bắt đầu bằng các hastag thịnh hành và có thanh tìm kiếm ở phía trên màn hình để bạn có thể tìm kiếm trực tiếp các loại nội dung cụ thể.

Tuy nhiên, bức ảnh mà TikTok chia sẻ cùng với thông báo trên tweet của họ lại hiển thị một loại tab đề xuất nội dung hoàn toàn khác. Không có thanh tìm kiếm cho nội dung và tab Bạn bè mới này sẽ có các bài đăng từ “những người mà bạn kết nối”. Người dùng sẽ thấy một biểu ngữ có nội dung “xem video của bạn bè” khi họ nhấp vào tab Bạn bè.

Nếu bạn đã kết nối với bạn bè của mình trên ứng dụng, bạn sẽ thấy nội dung của họ trên trang. Nếu bạn chưa kết nối, TikTok sẽ đề xuất bạn kết nối với bạn bè thông qua danh bạ của bạn hoặc kết nối với bạn bè trên Facebook để tạo nội dung đề xuất cho tab đó.

Ngoài ra Trang này cũng đề xuất tài khoản từ “Những người bạn có thể biết”  và hiển thị các nút “Theo dõi” bên cạnh mỗi tên. Và thanh tìm kiếm đã từng được sử dụng để tìm kiếm nội dung giờ đây được sử dụng để tìm và thêm bạn bè.

Tab mới là một cách để TikTok vượt ra khỏi tab “Đang theo dõi” và là một tính năng mang tính chất kết nối giữa các cá nhân hơn, thay vì chỉ đơn giản là làm nổi bật các video phổ biến và lan truyền rộng rãi. Công ty sẽ ưu tiên khám phá nội dung cá nhân mới này hơn các video thịnh hành được xem qua tab Khám phá mà có thể đã xuất hiện trong phần “Dành cho bạn”.

TikTok đã thực hiện một số thay đổi cho ứng dụng của mình trong vài tháng qua và gần đây nhất đã giới thiệu một cách để người dùng biết ai đã xem hồ sơ của họ. Tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng trên 16 tuổi và có dưới 5.000 người theo dõi. Nếu có tính năng này, bạn sẽ thấy biểu tượng con mắt ở góc trên cùng bên phải khi xem hồ sơ của chính mình. Nếu bạn nhấp vào nó, bạn sẽ thấy ai đã xem hồ sơ của bạn trong 30 ngày qua.

Hồng Hạnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Liên kết hữu ích