SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mẹ bầu thích uống nước tía tô mùa hè nóng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Quan niệm truyền thống cho rằng, uống nước tía giúp sinh nở dễ dàng hơn nhưng ít người biết rằng tía tô cũng có tác dụng khác cho bà bầu trong giai đoạn đầu và giữa thai kỳ.

Tía tô là vị thuốc giúp an thai rất tốt cho bà bầu. Dưới đây là những tác dụng của lá tía tô đối với bà bầu:

Trị cảm cúm, giải cảm không cần dùng thuốc

Bà bầu có thể sử dụng lá tía tô để giải cảm rất hiệu quả.

Mẹ chỉ cần ăn một bát cháo có chứa nhiều lá tía tô, ăn lúc nóng để mồ hôi toát ra hết là khỏi. Ngoài ra, bạn có thể nấu nước cùng 1 nắm lá tía tô, vài lát gừng, vỏ quýt đun sôi rồi uống khi còn nóng đắp chăn chờ cho mồ hôi toát ra hết là sẽ khỏi bệnh.

Giảm sưng phù khi mang thai

 

Khi bước sang những tháng cuối của thai kì thì tình trạng sưng phù chân phổ biến ở nhiều chị em. Bạn có thể giảm tình trạng này bằng cách đơn giản là sử dụng lá tía tô rửa sạch để đun nước ngâm chân. Chú ý nên cho thêm vài hạt muối để ngâm chân sẽ tốt hơn.

Đây là cách vừa giúp bà bầu thư giãn, loại bỏ độc tố, giảm sưng phù chân, vừa giúp bà bầu ngủ ngon giấc hơn.

Giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn, khó chịu cho mẹ bầu

Lá tía tô còn có tác dụng giảm triệu chứng ốm nghén, buồn nuôn, đau lưng khi mang thai. Ngoài ra, loại cây này còn giúp mẹ bầu an thai, giảm thiếu máu, ho và các vấn đề liên quan tới tiêu hóa.

Làm đẹp da cho bà bầu

Lá tía tô rửa sạch, phơi khô, pha như pha trà uống thường xuyên đều đặn cũng giúp làm trắng da, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa, làm mềm các vết chai sần trên da, chữa mụn hiệu quả.

 

Lá tía tô là bí quyết để trị nám, tàn nhang

Nếu bà bầu có xuất hiện nhiều mụn thịt, mụn cóc thì chỉ cần giã tía tô rồi chà lên vùng da đó rồi lấy gạc băng cố định lại. Làm như vậy liên tục từ 1-2 tháng thì mụn sẽ giảm và biến mất dần.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, ngâm nước sôi khoảng 15 phút rồi hòa với nước lạnh tắm khoảng 3-4 lần/ tuần để làn da mỡ màng và trắng trẻo hơn ngay cả khi đang có bầu.

Hoặc da bạn bị nổi mụn khi mang thai thì mẹ nên dùng lá tía tô, giã rồi chắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị mụn. Tinh chất lá tía tô thấm sâu vào da từ 20 – 30 phút rồi đem rửa sạch.

Chữa mẩm ngứa, mề đay

Một vài mẹ bầu thường dễ bị nổi mụn, ngứa ngáy trong thời gian mang thai. Bạn có thể dùng lá tía tô, giã lấy nước rồi bôi lên da mần ấy, cảm giác ngứa sẽ giảm đi đáng kể. Trong trường hợp bạn ngứa ngáy, nổi mụn nhiều nơi có thể uống nước tía tô để giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả.

Tuy nhiên, mẹ bầu chú ý không sử dụng uống trực tiếp lá tía tô trong một thời gian dài bởi sẽ mang lại tác động xấu cho thai nhi như tăng huyết áp gây nguy hiểm cho em bé.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).