SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ phạm giết hại bé Nhật Linh cúi đầu nhận án trung thân trước vành móng ngựa

16:08, 06/07/2018
(SHTT) - Vào lúc 1h15 chiều ngày 6/7 theo giờ Việt Nam, tòa án quận Chiba đã tuyên án mức tù chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, thủ phạm hãm hại bé gái Lê Thị Nhật Linh vào tháng 3/2017.

Sau nhiều ngày xét xử, vào lúc 1h15 chiều nay theo giờ Việt Nam, tại tòa án quận Chiba, chủ tọa phiên tòa Toshiro Nohara đã tuyên án mức tù chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, với tội danh sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh vào tháng 3/2017.

b4-1946

 

Tại phiên tòa ngày hôm này, anh Lê Anh Hào, bố bé Nhật Linh, đã ôm ảnh chân dung con gái bước vào phòng xử án với khuôn mặt đầy kiên định.

photo_l

 

Mặc dù phòng chỉ có 65 chỗ ngồi, nhưng đã có tới 327 người đến xếp hàng để được tận tai nghe phán xét cuối cùng dành cho bị cáo Yamusama Shibuya. Ngoài ra, có hơn 1.359 người người dân địa phương thành phố Matsudo đăng ký xem xử án tại bên ngoài tòa án cũng cho thấy mức độ quan tâm vụ việc cũng như kết quả cuối cùng của vụ án.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc tội giết người và các tội danh khác, trong đó có tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Đồng thời hình phạt cho nghi phạm nếu bị kết án sẽ được tuyên vào ngày 18/6.

5-1492275496325

 

Bé Nhật Linh mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của Nhật Linh, đồng thời thu giữ tại nhà riêng của người đàn ông này nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

Các công tố viên Nhật Bản ngày 26/5/2017 đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của nạn nhân. Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc.

Trong suốt quá trình điều tra và xử án, gia đình bé gái Nhật Linh đã thu gom được 1,6 triệu chữ ký của người dân Nhật Bản và Việt Nam để yêu cầu mức án cao nhất dành cho Shibuya.

An An 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.