SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

MarUp: Xây dựng thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng Digital Marketing

09:40, 16/07/2023
Sẵn sàng tư vấn, cung cấp giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nhiều lĩnh vực, MarUp dần định vị được thương hiệu của chính doanh nghiệp này.

MarUp là công ty chuyên cung cấp giải pháp Digital Marketing được anh Vũ Kiến Thiết và cộng sự sáng lập vào năm 2021. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Marketing, ngay từ những ngày đầu, anh Thiết xác định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu riêng để xâm nhập vào thị trường toàn cầu.

Giúp các doanh nghiệp định hình “bức tranh” thương hiệu

Giải thích về cái tên MarUp, anh Vũ Kiến Thiết  - CEO Công ty Cổ phần MarUp - cho biết có thể hiểu MarUp là dùng Marketing để thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Từ đó, anh và đội ngũ công ty lựa chọn xây dựng MarUp theo chiều sâu về Marketing, làm “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển thương hiệu sản phẩm.

anh vu kien thiet

 Anh Vũ Kiến Thiết - CEO Công ty Cổ phần MarUp.

“Mình nghĩ cần làm chuẩn chỉnh ngay từ đầu, tư vấn từ sản phẩm phù hợp, nhận diện thương hiệu, giá thành, kênh bán hàng, thị trường, các kênh Marketing tổng thể, quy trình… cho khách hàng. Tất cả đều cần sát sao, dựa vào các số liệu phân tích và đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp dưới góc nhìn toàn cảnh chứ không phải chăm chăm vào bán quảng cáo, đồng thời, cần nói rõ những rủi ro cho khách hàng khi triển khai dự án”, anh Thiết nói.

Kể cả lúc dịch bệnh hay ngay cả khi nền kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đẩy mạnh Marketing, đặc biệt là Digital Marketing. Lí giải điều này, anh Thiết cho rằng một phần các công việc được thực hiện trực tuyến nên tối ưu về chi phí, dễ tiếp cận, không bị bó hẹp về cả không gian và thời gian, đặc biệt dễ tiếp cận thị trường nước ngoài, từ đó trực tiếp xuất khẩu thương hiệu sản phẩm. Cùng với đó, sau dịch bệnh, hành vi chuyển dịch từ trực tiếp sang trực tuyến của khách hàng càng diễn ra mạnh mẽ.

Hơn 2 năm thành lập, đối tượng khách hàng mà MarUp hướng đến là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đặc biệt trong các mảng gia công sản xuất như nội thất, thời trang, nông sản… tại các nhà máy ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Theo anh Thiết, đa số những doanh nghiệp này có ưu điểm, lợi thế về gia công, sản xuất, người quản lý có kỹ năng sản xuất và vận hành tốt nhưng thường gặp vấn đề trong việc xây dựng thương hiệu riêng cho công ty.

“Nhiều doanh nghiệp sản xuất hay gia công đều làm rất tốt khi nhận đơn hàng, tuy nhiên để trực tiếp bán thương hiệu ra thị trường, những doanh nghiệp này thường gặp rào cản về Marketing, đặc biệt là Digital Marketing. Nhiều doanh nghiệp gia công sản xuất sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ và họ ra cửa hàng gặp sản phẩm của mình được xuất ngược về Việt Nam với giá bán gấp 10, 20 lần giá sản xuất”, anh Thiết nói.

Thiếu đi kinh nghiệm cũng như nguồn lực về xây dựng thương hiệu sản phẩm, nhiều doanh nghiệp gia công sản xuất bỏ qua cơ hội trực tiếp tiếp cận với thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thường hình dung việc đầu tư vào Marketing tốn nhiều chi phí nhưng thực tế không nhiều so với những gì doanh nghiệp thu lại được.

Thương hiệu, sản phẩm phải gần gũi và phù hợp với thị trường

Để đưa sản phẩm đến gần với khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải tiếp cận bằng nhiều cách thức khác nhau, đặc biệt dễ dàng khi qua các nền tảng Digital như Google, Alibaba, Amazon,... Theo anh Thiết, các doanh nghiệp này cần xây dựng lại nền tảng thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng tại thị trường mà họ hướng tới. Chẳng hạn, thương hiệu nội thất của Việt Nam không thể mang nhận diện, phong cách của Việt Nam để bán vào thị trường Bắc Mỹ hay Châu Âu.

Vị này cũng cho biết thêm, việc xây dựng thương hiệu không có nghĩa là phủ sóng TVC quảng cáo, hay phát triển nhiều Showroom, quảng cáo biển bảng OOH, DOOH… với ngân sách rất cao, doanh nghiệp có thể xây dựng từ những nền tảng cơ bản nhất trên Digital với kinh phí phù hợp như Website, Fanpage, Youtube,... trên các sàn thương mại điện tử

Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, anh Thiết cho biết MarUp có thể cung cấp các dịch vụ Marketing với chi phí không quá cao, phù hợp để doanh nghiệp có thể làm chủ thương hiệu sản phẩm và đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh để họ trở thành các ông lớn. 

“Doanh nghiệp phát triển, MarUp cũng sẽ phát triển theo, giống như Slogan của công ty “Up Together (cùng nhau phát triển - PV)"", anh Thiết chia sẻ.

Theo anh Thiết, hiệu quả ứng dụng Digital Marketing sẽ nhìn thấy rõ nét hơn từ 6 tháng đến 1 năm trở lên nên doanh nghiệp cần kiên nhẫn. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển phải đi từ sức mạnh nội tại cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Marketing chỉ là công cụ, “kim chỉ nam” để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn, tiếp cận và tự chủ ở những thị trường mới dựa trên nền tảng của doanh nghiệp.

Trong tương lai, MarUp sẽ đào sâu thêm nhiều lĩnh vực khác, với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu sản phẩm riêng “Make in Vietnam” phát triển trên toàn cầu.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 12 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.