SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

MacBook Pro sẽ được trang bị màn hình OLED từ nhà máy mới của Samsung

08:09, 10/04/2023
(SHTT) - Theo tin đồn, đơn đặt hàng cho MacBook Pro và iPad Pro của Apple được cho là nguyên nhân khiến Samsung Display đầu tư thêm 3,1 tỷ đô la vào nhà máy sản xuất màn hình OLED của mình.

Samsung Display là một nhà cung cấp lớn hàng đầu của Apple, công ty này là đơn vị đã sản xuất màn hình cho cả dòng sản phẩm iPhone và iPad. Theo Ross Young từ DSCC, việc Samsung rót vốn đầu tư vào nhà máy này cũng là để phục vụ kế hoạch sản xuất màn hình OLED kích thước 14-16 inch của MacBook Pro, dự kiến sẽ được Apple cho ra mắt vào năm 2026.Trên cùng của Biểu mẫu

Nhằm nâng cao khả năng sản xuất, công ty dự định đầu tư hàng tỷ đô la vào nhà máy của mình tại Asan, Hàn Quốc. Theo báo cáo từ Bộ Công thương của Hàn Quốc, số vốn đầu tư cho đến năm 2026 sẽ rơi vào khoảng 4.1 nghìn tỷ Won (tương đương 3,14 tỷ Đô la), Reuters đưa tin.

53805-108205-46441-90511-yosh-xl-xl

 

Đầu tư vào nhà máy ở Asan sẽ được sử dụng để sản xuất các màn hình OLED tiên tiến, được sử dụng trong các máy tính bảng và laptop. Mặc dù Samsung không đề cập cụ thể, nhưng ta đều có thể hiểu điều này có nghĩa là các sản phẩm iPad của Apple trong tương lai có thể được hưởng lợi từ lần đầu tư này.

Theo các báo cáo về chuỗi cung ứng đa dạng, phiên bản iPad Pro dự kiến ra mắt vào năm 2024 với màn hình OLED có thể sẽ là phiên bản có mức giá cao hơn. iPad Pro kích thước 11-inch sở hữu màn hình OLED có thể sẽ đắt hơn đến 80% so với thế hệ hiện tại, với mức giá khởi điểm lên đến 1.500 Đô la.

Có vẻ như việc sản xuất màn hình OLED cho MacBook Pro đang phải đối diện với nhiều rủi ro kỹ thuật.

Ross cho rằng điều này yêu cầu một “công nghệ backplane và frontplane mới”, nhằm giảm chi phí và cải thiện hiệu suất. Backplane và frontplane (hoặc "lớp sau" và "lớp trước" là hai thuật ngữ trong công nghệ màn hình để chỉ hai lớp chính trong cấu trúc của một màn hình. Lớp backplane (lớp sau) là lớp điện tử nằm phía sau của màn hình, thường được sử dụng để điều khiển các điểm ảnh độc lập trên màn hình. Trong khi đó, lớp frontplane (lớp trước) là lớp nằm phía trước của màn hình, nơi các điểm ảnh được hiển thị. Hai lớp này thường được thiết kế để hoạt động cùng nhau để tạo ra hình ảnh trên màn hình.

Đầu tư của Samsung là một phần của kế hoạch đã được công bố bởi Samsung Electronics. Theo đó, các công ty con của hãng sẽ đầu tư 60.1 nghìn tỷ Won cho các khu vực ngoài Seoul trong vòng 10 năm tới.

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 22 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.