SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Logo Twitter đổi sang hình chó Shiba, lí do là gì?

07:04, 05/04/2023
(SHTT) – Tỷ phú Elon Musk mới thay đổi logo chim xanh của Twitter thành hình chú chó Shiba giống với biểu tượng Dogecoin, khiến giá của token Doge tăng mạnh.

Rạng sáng ngày 4/4, người dùng Twitter không khỏi bất ngờ khi phát hiện hình ảnh chim xanh quen thuộc nay chuyển thành hình meme “Doge”. Tuy nhiên, phiên bản ứng dụng điện thoại của mạng xã hội này vẫn giữ nguyên logo cũ và không có bất kỳ thay đổi nào.

Screenshot-2023-04-04-020054-7173-1680548745

 Người dùng bất ngờ với "linh vật" mới của Twitter

Được biết, doge meme là hình ảnh của một chú chó Shiba trên Internet, được nhiều người lấy để chế nhiều ảnh đa dạng với mục đích gây tiếng cười hoặc châm biếm. Năm 2013, đồng tiền ảo Dogecoin được tạo ra với mục đích ban đầu là để chơi khăm và trêu chọc các loại đồng tiền ảo khác như Bitcoin đang được sử dụng.

Trang TechCrunch đã miêu tả việc Elon Musk thay đổi logo trên Twitter như một trò đùa Cá tháng Tư muộn, với hành động giống như một đứa trẻ 13 tuổi chứ không phải của một người đàn ông 51 tuổi. Theo trang tin này, việc thay đổi logo trong ứng dụng không phải là điều quá mới mẻ, nhưng hành động của Musk có thể ảnh hưởng mạnh tới giá trị của đồng Dogecoin. 

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2023-042023-04-10-_fsz562pamaab-np20230404104625

 

Elon Musk đăng trên tài khoản của mình một bài đăng hài hước về meme "Doge" (chú chó Shiba Inu), trong đó hình ảnh chú chó này ngồi trong ô tô và nói chuyện với một viên cảnh sát đang kiểm tra ảnh bằng lái xe của chú. 

Giá trị đồng tiền ảo Dogecoin đã tăng hơn 30% trong 24 giờ qua, sau khi tỷ phú Elon Musk đăng bài đăng trên tài khoản Twitter của mình yêu cầu mạng xã hội này đổi logo của họ và thay thế bằng một hình ảnh chó Shiba đại diện cho Dogecoin. Tin tức này đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư và cộng đồng tiền điện tử trên toàn thế giới.

Screenshot-2023-04-04-015717-3154-1680548746

 Giá của Dogecoin tăng cao khi Twitter sử dụng hình ảnh chó Shiba. Ảnh: Coinmarketcap

Theo một số nguồn tin, Elon Musk đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Dogecoin trên các nền tảng mạng xã hội, động thái này gây ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của đồng tiền ảo này. Có thể thấy tầm quan trọng của Elon Musk làm thay đổi giá trị của Dogecoin đáng kể khi ông đã trở thành chủ sở hữu Twitter vào năm 2022.

Tuy nhiên, Elon Musk đang bị cáo buộc thực hiện một hình thức lừa đảo đa cấp để quảng bá cho Dogecoin. Các luật sư của Musk bào chữa rằng những dòng tweet của Musk chỉ đơn giản là một trò đùa vô thưởng vô phạt, không gây ảnh hưởng đến thị trường.

Hiện tại, chưa ai biết được chính xác mục đích thay đổi logo của Twitter thành chú chó Shiba là gì. Song, ai cũng có thể thấy tầm ảnh hưởng của Musk đến giá của tiền điện tử bằng các hành động trên mạng xã hội. Các chuyên gia cho rằng đây là chiêu “bơm xả” của Musk để lấy lợi nhuận bù cho chi phí vận hành Twitter.

Hà My

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Liên kết hữu ích